Việt Nam lần đầu làm lễ hội hoa quốc tế với tổng kinh phí 122 triệu Euro

18:56 | 19/01/2021

Việt Nam lần đầu làm lễ hội hoa quốc tế với tổng kinh phí 122 triệu Euro

Lễ hội hoa quốc tế dự định được tổ chức trên 89 ha, với tổng chi phí thực hiện dự án khoảng 122 triệu Euro.
Cảnh chiều xuống trên khu vực bờ biển xã Hải Ninh /// Ảnh: Trương Quang Nam


Cảnh chiều xuống trên khu vực bờ biển xã Hải Ninh
ẢNH: TRƯƠNG QUANG NAM

Ngày 19.1, tin từ UBND tỉnh Quảng Bình cho hay đơn vị này vừa tổ chức họp bàn với các đơn vị, ban, ngành để nghe báo cáo và giải trình của nhà đầu tư về một số nội dung đề xuất thực hiện dự án triển lãm lễ hội hoa quốc tế tại Quảng Bình năm 2023. Cuộc họp do ông Hồ An Phong, Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.
Theo đó, triển lãm lễ hội hoa quốc tế dự kiến tổ chức vào năm 2023 tại xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh trên diện tích 89 ha; thời gian diễn ra trong khoảng 183 ngày, từ ngày 1.12.2023 – 31.5.2024. Các đơn vị thực hiện là Công ty CP Panasia, Công ty CP Triển lãm Quốc tế Quảng Bình và Tập đoàn Tổ chức sự kiện Hakuhodo (Nhật Bản). Đây được xem là cuộc triển lãm với quy mô lớn khi tổng chi phí thực hiện dự án khoảng 122 triệu Euro; trong đó chi phí xây dựng cơ sở hạ tầng 60 triệu Euro. Kinh phí do phía Nhật Bản cam kết tài trợ.
Việt Nam lần đầu làm lễ hội hoa quốc tế với tổng kinh phí 122 triệu Euro - ảnh 1

Một phần phối cảnh lễ hội hoa đã được thiết kế

ẢNH: C.T.V

Theo đơn vị tổ chức, dự kiến lễ hội sẽ thu hút khoảng 8 triệu lượt khách tham quan; trong đó khoảng 2,5 triệu lượt khách quốc tế và 5,5 triệu lượt khách nội địa. Dự kiến thu khoảng 148 triệu Euro tiền bán vé vào cổng và nhượng quyền các gian hàng ẩm thực.
Thực hư thông tin trên như thế nào? Một nguồn tin của PV Thanh Niên xác nhận, ngày 30.10.2020, đại hội Hội làm vườn thế giới tại Nhật Bản gồm 80 nước đã bỏ phiếu lựa chọn triển lãm làm vườn thế giới tại tỉnh Quảng Bình vào năm 2023; cụ thể có 93% bỏ phiếu tán thành, 7% không bỏ phiếu nhưng không phản đối. Trên cơ sở đó, một đối tác phía Nhật Bản đã đến VN và khảo sát, chọn vùng cát thuộc xã Hải Ninh. Sau đó đã có thiết kế phương án cụ thể, và được UBND tỉnh Quảng Bình, Sở Du lịch thống nhất sơ bộ.
Việt Nam lần đầu làm lễ hội hoa quốc tế với tổng kinh phí 122 triệu Euro - ảnh 2

Đoàn đối tác Nhật Bản đã đến Quảng Bình khảo sát, làm việc trước đó

ẢNH: C.T.V


Dự kiến trong tháng 1 này, Ban tổ chức lễ hội sẽ đến Quảng Bình để thống nhất và chốt lần cuối cùng. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên các chuyên gia Nhật Bản và Anh chưa đến được và đang đề xuất hình thức chốt bằng phương án trực tuyến trong thời gian tới.
Ông Hồ An Phong cho hay, đây là lễ hội hoa mang tầm quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại VN và tỉnh Quảng Bình càng vinh dự hơn khi được lựa chọn là điểm diễn ra sự kiện lớn này. Lễ hội hoa quốc tế sẽ giúp du lịch Quảng Bình ghi dấu ấn trên bản đồ du lịch thế giới. Sau lễ hội, ban tổ chức sẽ trao tặng hạ tầng dịch vụ cho địa phương, hoặc sẽ hoàn trả hiện trạng mặt bằng theo yêu cầu.
Việt Nam lần đầu làm lễ hội hoa quốc tế với tổng kinh phí 122 triệu Euro - ảnh 3

Một đoạn bờ biển xã Hải Ninh

ẢNH: T.Q.N

Cũng theo ông Hồ An Phong, Ban tổ chức lễ hội hoa quan tâm đến việc nâng cấp các dự án từ nay đến năm 2023 tại Quảng Bình, như cảng hàng không Đồng Hới và giữ gìn cảnh quan môi trường, vẻ đẹp hoang sơ vùng cát Hải Ninh…
Vì vậy, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình yêu cầu các sở, ngành, địa phương, đơn vị phối hợp chặt chẽ, làm việc cụ thể, tạo điều kiện tối đa cho việc khảo sát, đánh giá và tổ chức lễ hội hoa quốc tế quy mô này.

Cũ hơn Mới hơn

Bình luận