Điểm danh những địa điểm du lịch lý tưởng tháng 5

10:20 | 02/05/2018

Không còn phải lo lắng trong việc chọn lựa đi đâu "du hí" nữa nhé. Cùng Olympic Travel điểm danh những địa điểm du lịch lý tưởng nhất trong tháng 5 này nào.

1. Mai Châu - Mộc Châu

Hàng năm cứ vào tháng 3, tháng 4 âm lịch người Thái ở Mai Châu tổ chức lễ hội cầu mưa trong những đêm trăng quầng. Lễ cầu mưa của người Mường, diễn ra ở Bãi Tếch Lìm, xã Mỹ Hòa, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình. Còn lễ hội cầu mưa của người Thái tổ chức ở huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, trong lễ hội mọi người đi hát cầu mưa ở khắp các nhà trong bản, rồi đốt đuốc vòng quanh bản.

Tháng 5, khung cảnh Mộc Châu như một bức tranh đầy màu sắc, phần lớn là màu xanh bát ngát của những đồi chè. Vì thông thường khoảng thời gian từ đầu tháng 4 đến cuối tháng 6 là thời gian thu hoạch chè ở cao nguyên Mộc Châu.

Mộc Châu tháng 5 là thời điểm những rừng mận đỏ và đào đang độ đơm quả chi chít. Tháng 5 cũng là thời điểm thích hợp để tham quan thác Dải Yếm, thời điểm này là thời gian thác đẹp nhất, bạn có thể chiêm ngưỡng những dòng nước cuồn cuộn đổ từ trên xuống ở  độ cao khoảng 70 mét.

Vào tháng 5 bạn sẽ được nhìn ngắm vẻ đẹp Bản Áng. Bản Áng hiện lên với màu vàng ruộm của lúa chín, và những đồng ruộng bậc thang rộng mênh mông.

2. Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long là điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam, đã 2 lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, đây là một trong những điểm du lịch mà bạn không nên bỏ qua trong đời.


Nhờ vào sự phân chia rõ rệt về thời tiết 4 mùa cho nên vào khoảng thời gian nào bạn cũng có thể "du hí" tại đây. Tuy nhiên, khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 6 là thời gian đẹp nhất để du lịch Hạ Long. Vì lúc này thời tiết mát mẻ, không quá nóng, rất thích hợp cho việc tham quan và tắm biển.

3. Đà Nẵng - Hội An

Khí hậu ở Hội An được chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô, trong đó tháng 5 là thời điểm đẹp, khí hậu trong lành thích hợp để tham quan và tắm biển ở Cù Lao Chàm. Hội An nổi tiếng với vẻ đẹp mộc mạc, giản dị và lôi cuốn. Bên cạnh những giá trị truyền thống, kiến trúc độc đáo, Hội An còn lưu giữ nền tảng văn hóa đồ sộ.

Thời điểm tháng 5/2018 cũng là dịp lễ hội Pháo Hoa Quốc Tế và lễ hội khinh khí cầu Quốc Tế tổ chức tại Đà Nẵng. Bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng những tuyệt phẩm pháo hoa hay những khinh khí cầu đẹp lung linh trên bầu trời Đà Nẵng.

4. Nha Trang

Nha Trang là một trong những điểm đến được yêu thích nhất trong tháng 5. Nổi tiếng với thiên nhiên trong lành, khí hậu mát mẻ, những bãi cát trắng trải dài cùng những hòn đảo ngoài khơi, hệ sinh thái san hô tuyệt đẹp và những ngôi đền cổ kính…

Đến Nha Trang, bạn có thể thỏa tích bơi lội, lặn biển ngắm san hô, chèo thuyền du ngoạn, nhảy dù hay thư giãn ở khu suối khoáng nóng tự nhiên. Buổi tối có thể đi bộ dạo quanh bờ biển, thưởng thức vài ly bia nhâm nhi những món hải sản tươi sống ngay tại chỗ với bạn bè.

5. Phú Quốc

Tháng 5 là thời điểm lý tưởng để du lịch Phú Quốc, tiết trời mát mẻ, nắng chan hòa, ít mưa, sóng biển êm thuận lợi cho việc tắm biển và di chuyển bằng tàu.



Một lưu ý nhỏ, thời gian từ tháng 6 đến tháng 9 lượng khách du lịch Phú Quốc rất đông. Vì vậy, để tiết kiệm chi phí mua vé tàu, máy bay và khách sạn các bạn nên đi vào khoảng thời gian đầu mùa hè, để được thưởng thức những món ăn tươi ngon, giá cả hợp lý.


Cũ hơn Mới hơn

Bình luận