Vũ điệu trên mây, âm hưởng Tây Bắc hoà quyện cùng núi rừng

16:41 | 17/09/2019

Vũ điệu trên mây, âm hưởng Tây Bắc hoà quyện cùng núi rừng

Được lấy cảm hứng từ những nét đặc trưng văn hóa dân gian Tây Bắc và không gian thiền tịnh của quần thể kiến trúc tâm linh trên đỉnh Fansipan. “Vũ điệu trên mây” đưa người xem vào một hành trình khám phá Tây Bắc, Sapa và đặc biệt là đỉnh Fansipan theo một cách vô cùng thú vị, huyền diệu.

 ✨ Địa điểm: tuỳ vào thời tiết, show sẽ được diễn tại Sân mây ga đến cáp treo Fansipan hoặc Sân Bảo An Thiền Tự tại ga đi khu du lịch Sun World Fansipan Legend.
 
🌟 Thời gian: Từ 13/7 đến 13/10/2019
 
🌟 2 suất diễn ngày thường và chủ nhật lúc 9h30 và 11h30, và 3 suất diễn ngày cuối tuần (T6, T7) lúc 9h30, 11h30, và 14h30. Mỗi show diễn có thời lượng 20 phút.
 
💥 Nghỉ thứ ba hàng tuần (hoặc các ngày điều kiện thời tiết không cho phép).
 
Được đạo diễn bởi bàn tay tài hoa của phù thuỷ sân khấu Phạm Hoàng Nam, đây là show diễn được đánh giá cao về chất lượng biểu diễn và âm thanh. Bạn đừng bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng tinh hoa Tây Bắc giữa chốn tâm linh nhiệm màu khi lên Sapa trước ngày 13/10/2019 nhé.
 

HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ TÂY BẮC QUA SHOW DIỄN NGHỆ THUẬT VŨ ĐIỆU TRÊN MÂY

Hành trình khám phá Tây Bắc qua show diễn nghệ thuật Vũ điệu trên mâySlideshow
Được lấy cảm hứng từ những nét đặc trưng văn hóa dân gian Tây Bắc và không gian thiền tịnh của quần thể kiến trúc tâm linh trên đỉnh Fansipan, “Vũ điệu trên mây” đưa người xem vào một hành trình khám phá Tây Bắc, Sapa và đặc biệt là đỉnh Fansipan theo một cách vô cùng thú vị, huyền diệu.

ÂM NHẠC ĐỈNH CAO LỘT TẢ MỘT TÂY BẮC THẬT ĐẾN TỪNG CHI TIẾT

Âm nhạc đỉnh cao lột tả một Tây Bắc thật đến từng chi tiếtSlideshow
Âm nhạc của show “Vũ điệu trên mây” được sáng tác bởi hai nhạc sỹ Nguyễn Mạnh Tiến và Đinh Văn Đức. Để lột tả được một Tây Bắc thật đến từng chi tiết, âm nhạc world music được sử dụng làm nhạc nền cho phần một, với những thanh âm quen thuộc từ các nhạc cụ dân tộc như khèn, sáo, đàn đá… Ở phần 2, yếu tố tâm linh được đặc tả bằng nhạc thiền du dương, chậm rãi với nhiều âm thanh phụ trợ như tiếng gió thổi, tiếng nước chảy, chuông ngân, tiếng mõ gõ đều trong không gian tịch mịch…

SÂN KHẤU BIỂU DIỄN TẠI KHU VỰC SÂN MÂY

Sân khấu biểu diễn tại khu vực Sân MâySlideshow
Show nghệ thuật độc đáo ngay từ sân khấu biểu diễn. Khu vực Sân Mây vốn là nơi kết thúc của hành trình du ngoạn băng qua thung lũng Mường Hoa và núi rừng Hoàng Liên Sơn bằng cáp treo, để mở ra một hành trình khác thấm đẫm chất thiền giữa quần thể tâm linh huyền hoặc trên đỉnh Fansipan.

Từ Sân Mây, những ngày trời đẹp, du khách có thể thấy cả biển mây bồng bềnh trước mắt, tựa hồ như lạc vào cõi bồng lai. Câu chuyện kể về một lễ hội Tây Bắc đã có từ 70 năm trước bắt đầu, đưa du khách ngược dòng lịch sử, tìm lại những truyền thuyết, huyền thoại xưa cũ, sống đời sống Tây Bắc cùng với những con người dân tộc vùng cao thật thà, chất phác, yêu lao động. Để rồi sau đó, họ trở lại với thực tại, bước tiếp hành trình vào cõi tâm linh thiền định giữa mây ngàn Hoàng Liên Sơn, tận hưởng sự an lạc thanh yên ở nơi đất trời giao hòa trên đỉnh Fansipan.

MỞ MÀN BẰNG ÂM THANH CỦA GIÓ VÀ TIẾNG THOI ĐƯA

Mở màn bằng âm thanh của gió và tiếng thoi đưaSlideshow
Ở phần đầu "Vũ điệu trên mây", không gian Tây Bắc mở ra bằng thanh âm của gió và lá. Tiếng thoi đưa, nhịp khung cửi rộn ràng, trai làng gái bản vừa lao động, vừa nhảy múa. Truyền thuyết về loài hoa đỗ quyên vốn là biểu trưng nơi núi rừng Hoàng Liên được đặc tả bằng tiếng gọi kiếm tìm nhau tha thiết của tình yêu, bằng cuộc gặp gỡ trong phiên chợ tình của chàng Đỗ và nàng Quyên, qua nghệ thuật múa dân gian đương đại cùng kỹ thuật múa Duo. Một đám cưới người Dao Đỏ đặc trưng của vùng cao Tây Bắc tái hiện sống động, để rồi những lát cắt đậm sắc màu Tây Bắc ấy kết lại bằng màn múa Vũ hội Mường Hoa với ngập tràn cảm xúc hạnh phúc khi người dân vùng cao sống trong một không gian đẹp như thơ giữa núi rừng, thung lũng.

NGHỆ THUẬT CHUYỂN CẢNH ẤN TƯỢNG

Nghệ thuật chuyển cảnh ấn tượngSlideshow
Bằng nghệ thuật chuyển cảnh ấn tượng qua cách biến chuyển các đạo cụ, khi người xem chưa kịp tỉnh sau cơn say vẻ đẹp mê hoặc của nhịp sống vùng cao, "Vũ điệu trên mây" lập tức dẫn dắt họ tới một miền "tâm linh hội tụ" huyền hoặc, an nhiên trong phần hai của show diễn.

Cũ hơn Mới hơn

Bình luận