Top 5 đặc sản Hà Nội lý tưởng để mua về làm quà

19:21 | 03/09/2020

Top 5 đặc sản Hà Nội lý tưởng để mua về làm quà

Bạn sắp có chuyến đi đến Hà Nội điều làm bạn đang băn khoăn là chẳng biết lựa chọn mua gì để về làm quà cho người thân và bạn bè của mình. Đừng lo, những gợi ý sắp được bật mí dưới hứa hẹn sẽ là những món quà đặc sản Hà Nội cực lý tưởng để bạn mua về làm quà tặng đấy.

CỐM

CốmSlideshow
Cái tên luôn được nhắc đến đầu tiên trong danh sách những đặc sản Hà Nội lý tưởng để làm quà chính là cốm làng Vòng. Thử dừng chân ở làng Vòng trong tiết trời thu mát mẻ, bạn sẽ cảm nhận được trong không gian dịu ngọt, thoang thoảng hương cốm khắp phố phường. Bạn có thể thưởng thức các món ngon từ cốm như bánh cốm, xôi cốm, cốm xào hay chả cốm,… để mua về làm quà thì bạn hãy chọn bánh cốm và chả cốm nhé vì có thể được lâu hơn một tí.

Ô MAI

Ô maiSlideshow
Từ lâu Ô mai Hà Nội đã trở thành cái tên quen thuộc với bất cứ những ai đã từng đặt chân đến miền đất gây thương nhớ này, cũng chính vì thế mà du khách thường lựa chọn tìm mua Ô mai về làm quà tặng. Ô mai với vị chua chua, mặn mặn, cay cay, ngọt ngọt vô cùng hấp dẫn, bạn có thể dừng chân mua ở một hàng ven đường nào đó cũng được nhé, vì ở đâu cũng ngon cả.

TRÀ SEN TÂY HỒ

Trà sen Tây HồSlideshow
Thêm một gợi ý nữa cho bạn chính là trà sen Tây Hồ, thứ đặc sản Hà Nội được lòng tất cả những du khách. Trà sen Tây Hồ có giá khá cao so với những loại trà khác nhưng đổi lại bạn sẽ cảm nhận được hương vị trà thơm ngon, đậm đà đến khó cưỡng. Buổi sáng bên tách trà sen thưởng thức chiếc bánh ngọt thì còn gì tuyệt vời hơn, thế nên bạn đừng ngần ngại mà hãy chọn mua về tặng cho bố mẹ, ông bà nhé.

BÁNH CHẢ

Bánh chảSlideshow
Ảnh: Bánh Bảo Phương

Bánh chả được biết đến là thứ quà ăn vặt truyền thống của người Hà Nội, bánh được bán nhiều nhất là vào độ mùa đông tiết trời se lạnh. Bánh có lớp vỏ bên ngoài vàng rộm mịn màng thì phần nhân thập cẩm béo ngậy bên trong chính là liều thuốc ấm bụng đắc lực. Phần nhân bánh gồm lạp xưởng thơm, có mứt bí ngọt sần sật, có vị giòn giòn dai dai của mỡ kèm theo vị thơm của lá chanh thái mỏng, đừng quên chọn mua về làm quà bạn nhé.

GIÒ CHẢ ƯỚC LỄ

Giò chả Ước LễSlideshow
Giò chả Ước Lễ là cái tên của một làng truyền thống làm giò chả ở huyện Thanh Oai, Hà Nội. Với công thức gia truyền từ xa xưa và cho đến nay, giò chả Ước Lễ đã trở nên nổi tiếng khắp cả nước. Khi một lần đã ăn thử người ăn sẽ khó mà quên được vị mềm, giòn, thơm của loại giò này. Thế nên bạn hãy thử một lần lựa chọn mua về làm quà tặng cho người thân và bạn bè nhé.
Theo Lê Thị Mỹ Yến (Wiki Travel)

Cũ hơn Mới hơn

Bình luận