Tìm về Hà Giang, Lũng Cú, Đồng Văn trong dịp Tết Nguyên Đán

16:43 | 15/10/2019

Tìm về Hà Giang, Lũng Cú, Đồng Văn trong dịp Tết Nguyên Đán

Tết Nguyên Đán năm nay bạn và gia đình đã có dự định đến nơi đâu chưa? Nếu chưa thì hãy thử một lần đến với nơi được mệnh danh là nơi đá hóa nở hoa - Hà Giang, Lũng Cú, Đồng Văn bạn nhé.

Sau những ngày đông lạnh giá, đất trời Hà Giang bỗng choàng tỉnh giấc xuân nồng khi đóa hoa mận trắng phau, hoa đào tươi thắm đầu tiên khoe sắc bên sườn đồi. Tết Nguyên Đán năm nay bạn hãy thử một lần đặt chân đến với Hà Giang, Lũng Cú, Đồng Văn để xem cảnh sắc có đủ làm bạn phải đắm say không nhé!

DỪNG CHÂN TẠI CỔNG TRỜI QUẢN BẠ

 Dừng chân tại Cổng trời Quản BạSlideshow
Cách Hà Giang khoảng 46km về phía Bắc, Cổng trời Quảng Bạ là cửa ngõ đầu tiên vào công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn. Cổng trời Quản Bạ nằm trên đỉnh cao nhất của con đèo từ Hà Giang lên Quản Bạ, nó cao khoảng 1500m so với mặt biển và được dựng một cánh cửa khổng lồ bằng gỗ nghiến dày 150cm ở ngay Cổng trời. Đây là địa điểm lý tưởng để bạn có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bức tranh thiên nhiên kỳ vỹ.

Đến với mảnh đất Hà Giang nơi đại đầu Tổ Quốc vào dịp Tết Nguyên Đán, dừng chân bên Cổng Trời, ngắm núi sông kỳ thú, lắng nghe những bản tình ca của người xưa, ta càng thấy tự hào về đất nước tươi đẹp với biết bao kiệt tác mà tạo hóa đã ban tặng.

GHÉ THĂM PHỐ CÁO

Ghé thăm Phố CáoSlideshow
Phố Cáo là một thung lũng, ở vùng cao phía Tây Bắc, thuộc huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Thời khắc nào trong năm, phố Cáo vẫn mang nét đẹp của một vùng nơi rẻo cao Tây Bắc. Tuy nhiên, du khách đến đây vào dịp Tết sẽ được chiêm ngưỡng nét đẹp yên bình của những cánh đồng bất tận cùng với khí trời mát mẻ cho bạn những phút giây thật dễ chịu và bạn cũng đừng bỏ lỡ cơ hội đi chợ phiên của nơi này nhé.

THUNG LŨNG SỦNG LÀ – NƠI ĐÁ CŨNG NỞ HOA

Thung Lũng Sủng Là – Nơi đá cũng nở hoaSlideshow
Sủng Là mùa nào cũng đẹp. Tới vào mùa xuân bạn gặp được những vạt hoa nở khắp vùng cao nguyên đá, bỗng chốc màu xám u ám của núi đá tai mèo lại trở nên sáng bừng và rực rỡ đầy sống động. Chiều xuống, ánh hoàng hôn xiên màu mật ngọt, trời chuyển se lạnh tạo nên khung cảnh đẹp lạ thường. Ngồi lại bên những hàng rào đá du khách ngỡ như mình đang say khi được đắm chìm trong khung cảnh đẹp như chốn tiên cảnh này.

LÀNG VĂN HÓA LŨNG CẨM

Làng văn hóa Lũng CẩmSlideshow
Làng văn hóa du lịch Lũng Cẩm thu hút nhiều nhà nhiếp ảnh, nhà làm phim và là nơi khởi nguồn sáng tác cho nhiều tác phẩm nghệ thuật. Điển hình nơi đây đã từng được chọn để lấy bối cảnh cho bộ phim "Chuyện của Pao", một bộ phim truyện nhựa nổi tiếng, đạt giải Cánh Diều Vàng năm 2005. Ghé thăm nơi đây bạn có thể chụp được những tấm hình tuyệt đẹp, hóa thân thành những cô gái chàng trai thôn bản hoặc thăm hỏi, tìm tòi về cuộc sống của dân cư địa phương.

CHECK IN TẠI DÒNG SÔNG NHO QUẾ

Check in tại dòng sông Nho QuếSlideshow
Nằm dưới chân đèo Mã Pí Lèng huyền thoại, dòng sông Nho Quế quanh năm êm đềm chảy qua những vách đá, tạo thành một đường ranh giới màu xanh biếc giữa các con đèo ở Hà Giang, chính vì thế mà mỗi khi Tết đến lượng du khách đến đây càng nhiều.

Từ đỉnh đèo nhìn xuống dòng sông Nho Quế, bạn sẽ ngỡ ngàng với khung cảnh tuyệt mỹ ở đây. Đừng quên thả dáng chụp ảnh từ trên cao, bạn sẽ xuất hiện như một nàng thơ giữa cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ.

Cũ hơn Mới hơn

Bình luận