Tháng mấy thì Sapa có tuyết rơi

13:43 | 08/12/2017

Trong thời gian qua Nhóm Phượt nhận được rất nhiều câu hỏi của các bạn gửi về với thắc mắc: “Tháng mấy thì sapa có tuyết rơi?” Chính vì vậy bài viết này hi vọng sẽ trả lời được những thắc mắc đó của các bạn.

Có nhiều ý kiến khác nhau, có người thì nói giữa tháng 12, có người thì nói cuối tháng 12. Nói chung là tùy tình hình diễn biến thời tiết từng năm. Tuy nhiên, theo như kinh nghiệm của Nhóm Phượt thì những năm gần đây tuyết đều rơi vào khoảng thời gian từ 15/12 đến 10/1 hàng năm.

tuyetroi-sapa

Đó là thời điểm không khí lạnh mạnh nhất gây nên những đợt băng tuyết và khi không khí lạnh tăng cường thì tạo thành những trận tuyết lớn. Có những năm tuyết rơi kéo dài 1,2 ngày rồi hết. Chính vì vậy đi săn tuyết rơi tại Sapa cũng là duyên mới đúng đợt được. Có những bạn căn chỉnh thời gian đi sau đó chờ mãi 2,3 ngày không có tuyết rơi lại đi về, nhưng vừa mới về thì lại có thông tin tuyết rơi tại Sapa  chính vì vậy mình mới nói săn được tuyết rơi tại Sapa đôi khi cần có duyên.

Địa điểm tuyết hay rơi

Tuyết rơi nhưng không phải ở tất cả mọi nơi trên sapa. Những địa điểm tuyết hay rơi thường là tại đèo Ô Quy Hồ, Xã Bát Xá. Tại những địa điểm này tuyết rơi khá dày.

Tuyết rơi tại Sapa

Tuyết rơi tại Sapa – Ảnh: hachi8

Cần chú ý gì khi đi săn tuyết sapa

Các bạn nên mang theo nhiều áo ấm đó là điều chắc chắn rồi. Tuy nhiên bạn cũng cần trang bị những kiến thức cơ bản như an toàn khi đi đường, nhất là đối với những bạn đam mê phượt bằng xe máy.

Cần chú ý những chỉ dẫn có sạt lở đèo, sạt lở tuyết gây ra, đường trơn dễ ngã. Bên cạnh đó còn có những cơn mưa kém theo không khí lạnh rất dễ làm các bạn cảm lạnh.

Vì tuyết rơi sẽ nhiều người lên sapa chính vì vậy mà nhà nghỉ, khách sạn luôn trong tình trạng thiếu phòng phục vụ. Bạn nên liên hệ trước khi đi, không có phòng lên đó các bạn dễ bơ vơ không có chỗ ngủ, nghỉ. Nếu vì quyết tâm các bạn có thể mang theo lều để dựng lên, nhưng mình lưu ý là sẽ rất lạnh vào ban đêm đó.

Theo Nhóm Phượt


Cũ hơn Mới hơn

Bình luận