Những địa điểm đẹp mà ít người biết đến ở Huế

10:59 | 05/03/2019

Những địa điểm đẹp mà ít người biết đến ở Huế

Bên cạnh những công trình lăng tẩm, đền đài, chùa chiền khắc dấu ấn thời gian, thì đến du lịch Huế vẫn còn các địa điểm tự nhiên đẹp đến ngỡ ngàng mà du khách phương xa ít người biết đến.


Dưới đây là 4 trong số nhiều danh thắng nên thơ của mảnh đất cố đô. Nếu có dịp đi du lịch Huế, thì bạn hãy bớt chút thời gian để ghé những nơi này. Chắc rằng không khí yên bình cùng nét đẹp hoang sơ mà nơi đây mang lại sẽ đủ sức giúp mọi người quên đi bao lo lắng, mệt mỏi.

THIỀN VIỆN TRÚC LÂM BẠCH MÃ

Thiền viện Trúc Lâm Bạch MãSlideshow
Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã thuộc huyện Phú Lộc, cách thành phố Huế 30km, nằm ở phía Nam. Nơi này còn được mệnh danh là tiên cảnh với non nước hữu tình, cảnh đẹp thơ mộng như trong tranh. Thiền viện nằm ở độ cao 1.450m (so với mực nước biển) trên đỉnh Bạch Mã. 

Để đến được thiền viện, du khách phải vượt qua 172 bậc thang mới lên được cổng tam quan. Người xưa coi đây là một loại thử thách cho lòng thành tâm của người phương xa ghé tâm nơi an bình này. Từ trên thiền viện nhìn xuống, khách du lịch Huế có thể nhìn bao quát được khung cảnh núi non hùng vĩ, vừa nhẹ nhàng, vừa mờ ảo hơi sương tựa như không khí sớm mai ở Đà Lạt. 

Mùa hè, không khí nơi đây rất trong lành mát mẻ. Mùa đông hay có sương và mưa phùn nhẹ tạo khung cảnh nên thơ. Ngoài ra, hệ động, thực vật ở thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã cũng rất phong phú. Trong những khu vườn, khu rừng là các loài hoa quý do chính bàn tay của các tăng, ni, phật tử nuôi trồng, chăm sóc. 

ĐẦM LẬP AN

Đầm Lập AnSlideshow
Đầm Lập An còn được gọi là cõi mơ xứ Huế, bao quanh bởi dãy núi Bạch Mã hùng vĩ, ngay bên cạnh vịnh Lăng Cô nổi tiếng của Huế. Nếu muốn chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của đầm Lập An khách du lịch Huế phải đến đây vào khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 6. 

Ánh mặt trời chiếu xuống mặt nước sẽ tạo nên không gian lung linh huyền ảo, mang một chút man mác buồn hiếm có. Ngoài ra, ngắm hoàng hôn trên đầm Lập An cũng là một trải nghiệm du khách nên thử. 

PHÁ TAM GIANG

Phá Tam GiangSlideshow
Không phải tự nhiên mà người ta mới nói rằng “không đến Tam Giang sẽ không cảm nhận được hết vẻ đẹp mộng mơ xứ Huế”. Phá Tam Giang, một điểm đến mang nét đẹp hoang sơ, vắng lặng và bình yên đến ngỡ ngàng. Đây cũng là đầm phá lớn nhất khu vực Đông Nam Á, nằm liền kề làng chài đã có từ hàng trăm năm. 

Nếu du khách đi du lịch Huế muốn khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của nơi này, thì nên đến đây vào lúc sớm tinh mơ hoặc khi hoàng hôn vừa buông xuống. Cảnh tượng cả khu Phá Tam Giang đắm chìm trong ráng chiều rực rỡ có lẽ sẽ trở thành kí ức khiến bạn nhớ mãi không quên. 

VƯỜN QUỐC GIA BẠCH MÃ

Vườn Quốc Gia Bạch MãSlideshow
Quanh năm chìm trong mây trắng, Bạch Mã đang trở thành điểm đến hấp dẫn giới trẻ, với hệ động thực vật phong phú, cùng cảnh quan thiên nhiên đa dạng. Các bạn sẽ có dịp khám phá những tuyến đường mòn thiên nhiên kỳ thú, như đường mòn Trĩ Sao dẫn đến thác Trĩ Sao, nơi có nhiều chim trĩ sao sinh sống; đường mòn Đỗ Quyên dẫn đến thác Đỗ Quyên, quanh năm tung bọt trắng xóa xuống các khe suối… 

Bạch Mã là rừng có nhiều động thực vật, do đó thời điểm lí tưởng nhất cho bạn khám phá là từ tháng 12 đến tháng 4, là rơi vào mùa khô. Lúc này thời tiết khô ráo và ít mưa, cực kì thích hợp cho việc đi lại và tham quan. 

Cũ hơn Mới hơn

Bình luận