Những chợ hoa Tết Hà Nội nổi tiếng nhất

17:11 | 09/01/2020

Đến với Hà Nội vào những dịp tết chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ lỡ cơ hội ghé thăm các chợ hoa nổi tiếng để tận hưởng không khí tết nhộn nhịp và chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh khôi, lộng lẫy của vô vàn loài hoa nơi đây. Ngay bây giờ hãy theo chân Vntrip.vn để cùng khám phá nét đẹp độc đáo của 4 chợ hoa tết Hà Nội nổi tiếng sau nhân dịp Tết Nguyên Đán 2020 đang tới rất gần nhé!

Những chợ hoa Tết Hà Nội nổi tiếng nhất

1. Chợ hoa tết Hàng Lược

chợ hoa hàng lược

Chợ hoa Hàng Lược (ảnh sưu tầm)

Nằm ngay giữa lòng Phố Cổ, du khách vừa có cơ hội dạo chơi chợ hoa Hàng Lược vừa có thể khám phá vẻ đẹp cổ kính của phố cổ Hà Nội. Chợ hoa tết Hàng Lược nổi tiếng với hàng ngàn loài hoa đẹp, được hái và chọn lọc kỹ lưỡng. Khi bước chân vào chợ hoa Hà Nội tuyệt đẹp này, du khách sẽ ngất ngây trước vẻ đẹp khó cưỡng của từng khóm khoa với màu sắc rực rỡ và hương thơm ngào ngạt cả một khu phố.

chợ hoa hàng lược

Chợ hoa Hàng Lược ngày xuân (ảnh sưu tầm)

Ngoài hoa tươi, tại đây còn bày bán rất nhiều các loại hoa giả mà thoáng qua cứ ngỡ như hoa thật. Bạn có thể tự tay lựa chọn những bông hoa ưng ý. 

2. Chợ hoa Hoàng Hoa Thám

chợ hoa Hoàng Hoa Thám

Chợ hoa Hoàng Hoa Thám (ảnh sưu tầm)

Một chợ hoa tết Hà Nội khác nức tiếng chẳng hề thua kém chợ hoa Hàng Lược là chợ hoa đường Hoàng Hoa Thám. Chợ bắt đầu từ dốc chợ Bưởi và kéo dài đến đường Hoàng Hoa Thám. Đây là một chợ hoa rực rỡ sắc màu, thơm ngát mùi hương của hàng ngàn loài hoa khác nhau với giá siêu rẻ.

Không chỉ nổi tiếng nhất nhì Hà thành về sắc hoa, ở đây còn đặc biệt hơn các chợ hoa Hà Nội một chút, đó là ngoài hoa, chợ còn bày bán cả cây kiểng, hạt giống, vật nuôi và thú cưng,… phục vụ nhu cầu của người mua hàng. Các loài hoa phổ biến ở chợ là Mai đỏ, Thu hải đường, cúc Vạn Thọ, Tiên ông, Trạng Nguyên,… hấp dẫn, thu hút rất nhiều khách mua hàng.

sắc hoa ở chợ Hoàng Hoa Thám

Rực rỡ sắc hoa ở chợ Hoàng Hoa Thám (ảnh sưu tầm)

Ngày thường, chợ tấp nập người qua lại ngắm nghía, dạo chơi và sắm hoa cho gia đình, bạn bè, người yêu… Những ngày lễ tết, chợ lại càng đông đúc hơn, trở thành điểm đến quen thuộc của người hoa, yêu cây cảnh ở Hà Nội.

3. Chợ hoa Quảng An

cổng chợ hoa quảng an

Cổng chợ hoa quảng an (ảnh sưu tầm)

Nằm trên phố Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội, chợ hoa Quảng An là khu chợ đầu mối quan trọng được bày bán sỉ lẻ đầy đủ các loại hoa với mức giá rất thấp. Từ những loài hoa giản dị quen thuộc như hoa cúc, hoa hồng cho đến những bông hoa đắt tiền, sang trọng như layon, violet, du khách có thể dễ dàng tìm kiếm khi đặt chân vào chợ hoa Hà Nội này.

Đặc biệt, nếu có dịp dạo chơi chợ hoa vào ban đêm, bạn sẽ được tận hưởng khung cảnh nên thơ, trữ tình, vô cùng lãng mạn. Những gian hàng đơn sơ, mộc mạc bày biện các khóm hoa vô cùng ngăn nắp, sạch đẹp, đầy lung linh huyền ảo dưới ánh đèn vàng.

chợ hoa đêm Quảng An

Chợ hoa đêm Quảng An (ảnh sưu tầm)

Vào dịp lễ Tết, đây là địa điểm thích hợp nhất để mọi nhà có thể sắm những giỏ hoa tươi rực rỡ, tuyệt đẹp với mức giá phải chăng. Một bó hồng 50 bông chỉ dao động từ 20-40k trong khi bó hoa loa kèn tuyệt đẹp 20 bông cũng chỉ từ 20k. Bạn hãy bỏ túi chợ hoa tết siêu đẹp siêu rẻ này vào cẩm nang khám phá Hà thành của mình nhé

4. Chợ hoa đường Âu Cơ – Lạc Long Quân – Nghi Tàm

Đây là chợ hoa Hà Nội có quy mô lớn nhất thủ đô. Bắt đầu từ đường Nghi Tàm, kéo đến hết đường Âu Cơ và chạy dọc đường Lạc Long Quân. Chợ hoa được mở ra cả ngày, nên khách yêu hoa không cần lo lắng không mua được hoa mỗi khi dừng chân tại đây.

chợ hoa lạc long quân

Chợ hoa Lạc Long Quân nhộn nhịp ngày tết (ảnh sưu tầm)

Hoa, cây cảnh ở đây rất đa dạng phong phú, được nhập từ miền Nam, mảnh đất Đà Lạt, Sapa hay được vận chuyển từ nước ngoài về. Hoa ở chợ Lạc Long Quân rất tươi và đẹp, đầy đủ màu sắc hương thơm khác nhau. Khách yêu hoa có thể lựa chọn những bông ly trắng muốt, khóm hoa cúc vàng tươi hay những bông thạch thảo điểm xuyết trắng tinh trong bó hoa violet lộng lẫy với mức giá vừa phải.

lung linh sắc hoa

Lung linh những sắc hoa ở chợ hoa Lạc Long Quân (ảnh sưu tầm)

Ngoài ra, năm nay Hà Nội còn tổ chức thêm tới 51 điểm chợ hoa xuân phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 Từ ngày 4/1/2020 đến ngày 24/1/2020. Cụ thể: Quận Hà Đông 9 điểm. Quận Tây Hồ: 7 điểm. Quận Bắc Từ Liêm: 5 điểm. Thị xã Sơn Tây 4 điểm. Các quận/huyện: Hai Bà Trưng, Long Biên, Đông Anh, Thanh Trì mỗi quận/huyện 3 điểm.

Các quận/huyện: Thanh Xuân, Hoàng Mai, Thanh Oai, Thường Tín mỗi quận/huyện 2 điểm. Các quận/huyện: Hoàn Kiếm, Mê Linh, Gia Lâm, Phú Xuyên, Ứng Hòa, Sóc Sơn mỗi quận/huyện 1 điểm. (Nguồn tin từ báo tài nguyên môi trường.)


Cũ hơn Mới hơn

Bình luận