Mùa Đông tràn về, ăn gì, uống gì cho hợp mốt?

14:28 | 25/10/2019

Mùa Đông tràn về, ăn gì, uống gì cho hợp mốt?

Khi tiết trời ngày càng lạnh giá, dường như những cây kem, bát cháo sườn, xiên que nướng… lại càng có sức hấp dẫn hơn với mỗi người.

 

KEM

KemSlideshow
Ăn kem vào mùa hè không còn là điều xa lạ, nhưng khi thưởng thức kem vào mùa đông thì độ phiêu và cảm giác có một không hai mà mùa hè không có được, sẽ cho bạn một cảm giác thú vị.

Kem khiến mọi người xích lại gần nhau hơn, sẽ thật vui và thích thú khi một đám bạn cùng ngồi sát bên nhau vừa ăn kem vừa cười nói rúc rích, sẽ thật vui khi cả gia đình quây quần bên hộp kem tươi mát, vừa thưởng thức vừa trò chuyện rôm rả. Kem khiến chúng ta muốn được gần nhau hơn, lạnh, là vị ngọt của tình thương yêu 'sưởi ấm' cho nhau trong những ngày đông rét buốt.

PHỞ BÒ

Phở bòSlideshow
Vẫn biết phở là món ăn quanh năm suốt tháng thế nhưng vào những ngày Hà Nội nổi gió thì hãy cùng "gấu" vào quán kêu hai bát phở bốc khói nghi ngút, thêm đĩa quẩy giòn, ly trà nóng thì ôi thôi còn gì tuyệt bằng.

ĐỒ NƯỚNG

Đồ nướngSlideshow
Thiên đường món ngon mùa đông là nơi hội tụ đủ chân gà nướng, nem chua nướng, bò và nầm nướng phải không nào! Những ngày cuối tuần, trời se se lạnh mà ăn đồ nướng thoảng mùi than hồng, mùi gia vị ướp có ngũ vị hương thì đúng bài.

CHÁO SƯỜN

Cháo sườnSlideshow
Có thể nói đây là mùa cháo sườn lên ngôi. Bưng trên tay bát cháo nóng hổi vừa thổi vừa ăn, thêm quẩy, ruốc vào nữa thì chỉ có thể xuýt xoa thay cho lời khen mà thôi.

XÔI XÉO

Xôi xéoSlideshow
Món xôi dẻo thơm với màu vàng óng ả, điểm thêm lát đỗ bùi bùi và hành phi giòn tan là món quà sáng siêu rẻ mà lại ấm bụng được rất nhiều người ưa chuộng. Món xôi xéo ăn mùa nào cũng được nhưng có lẽ hợp nhất là vào một buổi sáng mùa đông se lạnh, cả nhà quây quần bên bát xôi nóng hổi, thơm phức mùi hành khô trước khi bước vào một ngày làm việc học tập bận rộn thì chẳng còn gì bằng.

BÁNH ĐÚC NÓNG

Bánh đúc nóngSlideshow
Chén bánh đúc nóng với bánh dẻo mịn, nhân bánh với thịt băm mộc nhĩ nấm hương và mùi ngò thơm thơm ăn nóng là cực thích. Chiều chiều, các hàng bánh đúc nóng hầu như cứ gọi là nhộn nhịp vô cùng, đặc biệt là hội chị em văn phòng.

LẨU NƯỚNG

Lẩu nướngSlideshow
Buổi tối khi nhiệt độ xuống thấp hơn, nếu cùng nhóm bạn đi ăn lẩu nướng thì quá đúng bài luôn rồi. Có vô vàn lựa chọn cho bạn như lẩu riêu cua sườn sụn, lẩu ếch, lẩu bò nhúng dấm, lẩu hải sản, nướng thập cẩm hay bò nướng… Ngồi lai rai tám đủ thứ chuyện trên đời, dưới đất đảm bảo tình cảm bạn bè lại thêm phần khăng khít cho xem.

BÁNH KHOAI, BÁNH CHUỐI, BÁNH NGÔ RÁN

Bánh khoai, bánh chuối, bánh ngô ránSlideshow
Thức quà vặt là món ăn mùa đông mà người người, nhà nhà yêu thích là đây. Nếu bánh khoai, bánh ngô bùi bùi thì bánh chuối bên ngoài giòn, bên trong ngọt, dẻo, cắn một miếng khói bay nghi ngút thật hấp dẫn. Các loại bánh này ăn lúc trời càng lạnh, càng thú vị.

ỐC LUỘC

Ốc luộcSlideshow
Giới văn phòng hoặc học sinh, sinh viên không bao giờ từ chối những buổi chiều tan học, tan ca, ngồi tụm năm, tụm bảy quanh những bát ốc luộc nóng hổi. Ốc luộc chắc, ngọt thịt lại thơm mùi xả, lá chanh, càng ăn càng ghiền. Một vài người sành ăn không quên xin một chén nước ốc luộc nóng nóng, cho vào chút nước nắm chua ngọt, húp một hơi, ấm áp và tỉnh cả người.

CÀ PHÊ TRỨNG

Cà phê trứngSlideshow
Cà phê trứng là đồ uống không hề xa lạ với người dân Hà Nội những ngày đông, bởi sự thơm thơm, béo béo, ấm áp mà nó mang lại. Thức uống này là sự kết hợp giữa cà phê với trứng đánh bông. Hiện nay, cà phê trứng còn được cải tiến thêm nhiều vị hơn như trà xanh, rượu rum…

Cũ hơn Mới hơn

Bình luận