Hôm nay (29/3), Lễ hội Hoa anh đào Nhật Bản sẽ ra mắt người dân ở Hà Nội

11:57 | 29/03/2019

Hôm nay (29/3), Lễ hội Hoa anh đào Nhật Bản sẽ ra mắt người dân ở Hà Nội

Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản – Hà Nội 2019 đang được các công nhân gấp rút hoàn thiện trang trí, trưng bày để sẵn sàng phục vụ người dân và du khách vào ngày mai.

Hôm nay (28.3), tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội), không khí chuẩn bị cho Lễ hội Hoa anh đào diễn ra hết sức náo nhiệt, khẩn trương.

Theo ghi nhận, từ sáng sớm, các công nhân, nghệ nhân cắm hoa đã có mặt đông đúc để hoàn thiện nốt khâu trang trang trí, sẵn sàng cho buổi khai mạc lễ hội vào ngày mai.

Xung quanh tượng đài, cả một rừng hoa anh đào nở bung khoe sắc. Ngoài ra vẫn còn rất nhiều những thùng các-tông đựng đủ các loại hoa khác đang nằm la liệt, chờ được trưng bày.

Những chuyến xe tải, xe cần cẩu ra vào nhộn nhịp, mang những cây hoa anh đào cỡ lớn tới không gian trưng bày lễ hội.

Tại đây hội tụ hơn 100 cây hoa anh đào đủ các loại của xứ Phù Tang, ngoài ra còn có nhiều loài cây đặc trưng của Việt Nam như hoa lan, hồng môn, cúc vàng…

Nhiều góc tại lễ hội được các nghệ nhân trang trí theo phong cách, bối cảnh của Nhật Bản. Chiều nay, hầu hết không gian lễ hội đã được trang trí xong.

Hoa anh đào bừng nở đầy sức sống quanh tượng đài vua Lý Thái Tổ.

Cổng Torii, biểu tượng của đất nước Nhật Bản được trưng bày tại vườn hoa phía sau tượng đài Lý Thái Tổ.

Các nghệ nhân từ Nhật Bản, Đài Loan và Việt Nam cùng nhau gấp rút chuẩn bị cho lễ hội.

Nhân viên cây xanh kiểm tra, buộc tạo hình cẩn thận cho các gốc cây anh đào trang trí tại lễ hội.

Anh Giản, nghệ nhân trang trí cây cảnh người Đài Loan chia sẻ, vẫn còn rất nhiều luống hoa cần phải trang trí, cắt tỉa nên rất có thể anh và những người bạn sẽ phải làm thâu đêm.

Nhiều du khách khi đi qua đây nhanh chóng chụp cho mình những bức ảnh check-in trước khi diễn ra lễ hội.

Lễ hội Hoa anh đào Nhật Bản – Hà Nội 2019 do UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức. Lễ hội năm nay dự kiến diễn ra từ ngày 29 đến 31.3 tại khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.


Cũ hơn Mới hơn

Bình luận