Hội An cuốn hút lạ kỳ

10:35 | 10/04/2019

Hội An cuốn hút lạ kỳ

Phố cổ Hội An với một sự cuốn hút lạ kỳ, khó lý giải có thể nói là phố thị hấp dẫn du khách thập phương nhất ở Việt Nam.

  09/04/2019
Với nhiều người, Hội An là tuổi trẻ. Khi thanh xuân còn tràn đầy, họ hào hứng nhìn ngắm khắp nơi, ăn những đặc sản ngon nhất, tề tựu trong những cuộc vui đầy ắp tiếng cười. Nhưng Hội An cũng là tuổi già, khi người ta lặng lẽ ngồi trên bậc thềm, tìm bạn đối ẩm, chơi cờ.

BÌNH MINH NƠI PHỐ CỔ

Bình minh nơi phố cổSlideshow
Hội An mộc mạc và bình dị nhất là lúc bình mình vừa ló dạng. Khi ấy, thành phố thật tĩnh lặng, mọi thứ như dừng lại. Thức dậy thật sớm, trước ánh bình minh để cảm nhận hết cái bình dị của khu phố cổ, từ những hàng rêu bám tường vẫn còn đẫm hơi sương, thấp thoáng phía xa là bóng dáng vài người đang tập thể dục, hay tận hưởng bầu không khí trong lành của buổi sớm mai. Đâu đó ven sông, lác đác người đang chuẩn bị mưu sinh thường nhật.

KHI NHỮNG TIA NẮNG ĐẦU TIÊN BẮT ĐẦU LEN LỎI

Khi những tia nắng đầu tiên bắt đầu len lỏiSlideshow
Khi những tia nắng đầu tiên rọi xuống mái nhà thêm điểm tô cho sắc vàng cổ kín nơi đây, xuyên qua những bức tường cũ kỹ và làm bừng lên sắc hồng từ những bông hoa giấy, cũng là lúc một ngày mới chính thức bắt đầu. 

Cổ thị bắt đầu tấp nập hơn với những gánh hàng rong và những chiếc xe đạp. Những tà áo trắng tung bay trong gió đến trường. Bầu không khí dần thay đổi, nhộn nhịp hơn khi tất cả đều đã thức giấc. Hội An tĩnh lặng trở về đúng với hình ảnh của một khu du lịch với hàng quán và những bước chân. Trong nắng sớm, Hội An trong trẻo, sôi động mà bình yên tựa những bức tranh của họa sĩ Bùi Xuân Phái.

NHỊP SỐNG CHẬM HƠN GIỮA BUỔI TRƯA HÈ VÀ BẤT CHỢT CƠN MƯA RÀO

Nhịp sống chậm hơn giữa buổi trưa hè và bất chợt cơn mưa ràoSlideshow
Khi cái nắng vàng như ướp mật cũng là lúc cổ thị khoác lên mình vẻ óng ả đặc trưng của miền Trung. Và lúc những cơn mưa bất chợt ghé qua, Hội An lại mang vẻ huyền ảo, thoáng buồn mà quyến rũ lạ thường bởi những chiếc ô đầy màu sắc.

HỘI AN RỰC RỠ SẮC MÀU VỀ ĐÊM

Hội An rực rỡ sắc màu về đêmSlideshow
Nếu như ban ngày Chùa Cầu – Hội An mang trên mình một nét cổ kính truyền thống, thì khi màn đêm xuống, dưới sự hỗ trợ của ánh sáng từ những bóng đèn vàng, nơi đây trở thành một địa điểm lãng mạng thu hút. Phố bạch Đằng, khu Hội An càng thêm huyền ảo khi những chiếc đèn lồng sắc màu được thắp lên. 

Một nét văn hóa truyền thống nữa của Hội An được nhiều người yêu thích đó chính là thả đèn hoa đăng trên dòng sông Hoài. Bất kì ai khi đến với Hội An cũng mong muốn được ngồi trên những chiếc thuyền nhỏ cùng thả đèn hoa đăng gửi gắm nhiều ước nguyện. Nếu như ngày xưa phố cổ Hội An chỉ xuất hiện những chiếc đèn hoa đăng trên sông vào dịp trăng rằm hoặc các ngày lễ lớn thì ngày nay, du khách đến Hội An có thể thả đèn hoa đăng bất kì dịp nào. Sự dung dị của phố cổ khiến người ta phải say đắm, đi về quên lối.

Cũ hơn Mới hơn

Bình luận