Hòa mình vào thiên nhiên tại những khu sinh thái miền Tây

17:45 | 09/10/2020

Hòa mình vào thiên nhiên tại những khu sinh thái miền Tây

Có những lúc bạn muốn rời xa chốn đô thị đông đúc, bận rộn đến một nơi nào đó để tận thưởng cảm giác thư nhàn, tự mình khám phá cuộc sống miệt vườn Nam Bộ, hãy đến các khu sinh thái miền Tây.

Đến 5 khu sinh thái miền Tây sau đây, bạn không chỉ được cảm nhận cuộc sống của người dân mà còn được tham gia vào nhiều trò chơi dân gian, thưởng thức nhiều trái cây ngọt lịm.

KHU DU LỊCH SINH THÁI CỒN PHỤNG

Khu du lịch sinh thái Cồn PhụngSlideshow
Khu du lịch sinh thái Cồn Phụng Bến Tre có diện tích rộng lớn, hơn 30.000m2. Cồn Phụng thu hút khách du lịch bởi thời tiết nắng ấm quanh năm, những vườn cây trái căng mọng mang đến cho mọi người cảm giác bình yên lạ thường.

Ở Cồn Phụng, nhà nào cũng là nhà vườn, nhà được bao quanh, che phủ bởi màu xanh của cây trái, của dừa. Ngày nay, khu du lịch sinh thái Cồn Phụng ngày càng phát triển nên có rất nhiều hoạt động giải trí cho khách tham quan thỏa thích trải nghiệm. Ghé tới Cồn Phụng Bến Tre bạn sẽ có cơ hội được ngồi trên những chiếc thuyền và đi du ngoạn, khám phá vẻ đẹp bình dị và lắng nghe những câu chuyện của những người lái thuyền. Bên cạnh việc di chuyển chủ yếu bằng thuyền thì ngồi trên xe ngựa cũng là một trong những trải nghiệm hay ho và thú vị, cảm giác giống như đang hóa thân vào những vị quý tộc ngày xưa vậy.

Một trong những hoạt động vui chơi được nhiều du khách yêu thích nhất ở khu sinh thái miền Tây này chính là thử sức với những trò chơi dân gian vô cùng thú vị như đi cầu khỉ, đạp xe thăng bằng hay tát mương bắt cá theo đúng kiểu nông dân miền Tây, đặc biệt là câu cá sấu. Chỉ với 10k cho một cần câu là bạn đã có thể thử thách bản thân mình với trò chơi thú vị này rồi.

KHU DU LỊCH SINH THÁI ĐỒNG SEN THÁP MƯỜI

Khu du lịch sinh thái Đồng Sen Tháp MườiSlideshow
Khu du lịch sinh thái Đồng Sen Tháp Mười Đồng Tháp từ lâu đã nổi tiếng là nơi có cánh đồng sen đẹp nhất miền Tây. Nằm sâu trong một vùng quê hẻo lánh, vào bất cứ mùa nào trong năm, đồng sen này cũng đẹp ngỡ ngàng. Tuy nhiên, sen Đồng Tháp Mười nở rộ vào mùa nước nổi, tức là khoảng tháng 7 đến tháng 10 âm lịch vì thế nếu bạn muốn ngắm sen nở thì hãy bắt đầu lên lịch tới Đồng Tháp ngay từ bây giờ.

Thời điểm này, khi thả bộ trên bờ các đầm sen, hoặc thuê một chiếc thuyền của chủ đầm trong khu sinh thái miền Tây này, bạn sẽ thỏa sức ngắm và ngất ngây trong hương thơm của sen hồng, những căng thẳng, mệt mỏi như phút chốc tan biến. Ngoài ngắm hoa sen, bạn có thể khám phá các địa danh khách khi rong ruổi trên thuyền như khu di tích cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc; khu di tích Gò Tháp kỳ vĩ với 5 di tích tiêu biểu; Kiến trúc cổ Kiến An Cung được thiết kế theo chữ "Quốc" uy nghiêm; khu căn cứ Xẻo Quít hoang sơ với những cây tràm đại thụ...

KHU DU LỊCH SINH THÁI LAN VƯƠNG

Khu du lịch sinh thái Lan VươngSlideshow
Khu du lịch sinh thái Lan Vương Bến Tre sở hữu thiên đường vui chơi thú vị với không gian rộng lớn, thiên nhiên hoang sơ, sông nước mênh mông. Khu sinh thái miền Tây này ngày càng phát triển, trở thành một trong những khu du lịch sinh thái ở Bến Tre thu hút lượng lớn du khách. Sẽ thật sự tuyệt vời khi được nghỉ ngơi, thư giãn và vui chơi thả ga trong không gian xanh mát và rộng lớn như thế.

Du lịch Bến Tre, đến với Lan Vương, bạn không chỉ được thưởng thức các món ăn ngon, mà còn thích thú với không gian mở vô cùng mát mẻ với vườn cây, trái ngọt, hoa kiểng, xuồng chèo rất quyến rũ, nên thơ. Điều đặc biệt làm cho khu du lịch thu hút nhiều du khách chính là hai trò chơi “cười không nhặt được mồm”: đi xe đạp qua cầu khỉ và đi dây tập thể qua sông. Ngoài ra, bạn có thể tham quan, vui chơi câu cá, bơi thuyền, tham gia đàn ca tài tử, hát karaoke, chụp ảnh hoặc tổ chức đốt lửa trại để vui chơi, ca hát qua đêm, ngủ tại những dãy nhà hoặc chồi lá… tại đây.

KHU DU LỊCH SINH THÁI GÁO GIỒNG

Khu du lịch sinh thái Gáo GiồngSlideshow
Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng được xem là vườn cò lớn nhất hiện nay ở vùng Đồng Tháp Mười. Trong khu sinh thái miền Tây này có 15 loài chim nước sinh sống và làm tổ quanh năm như: trích mồng đỏ, cồng cộc, le le, vịt trời, diệc, điên điển…, nhiều hơn hết vẫn loài cò trắng. Đây cũng là vựa cá nước ngọt lớn của tỉnh Đồng Tháp.

Đến khu du lịch sinh thái Gáo Giồng mùa nước nổi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh tuyệt đẹp của thiên nhiên, trên các cánh đồng đàn cò trắng cần mẫn kiếm mồi tạo nên một cảnh đẹp ngoạn mục. Các lung sen – nơi quy tụ hàng nghìn con trích mồng đỏ về đây vui múa, nhộn nhịp suốt ngày. Trên bãi ăn của trích, hàng nghìn con dạn dĩ, mồng đỏ ối trên bộ lông xanh lam thư thả nhổ những cọng năn tươi non, thỉnh thoảng chúng cất tiếng gáy hay “trình diễn” những vũ điệu tuyệt đẹp. Nếu không muốn ngắm cảnh bằng thuyền, bạn có thể đến đài quan sát cao 18m, nơi có tầm nhìn bao quát hầu như toàn bộ vườn chim để cảm nhận được sự hòa quyện với thiên nhiên.

KHU DU LỊCH SINH THÁI VINH SANG

Khu du lịch sinh thái Vinh SangSlideshow
Là một khu du lịch sinh thái đặc trưng của miền Tây sông nước nằm tại Cù Lao An Bình, tỉnh Vĩnh Long, Khu du lịch sinh thái Vinh Sang được xây dựng trên một khuôn viên rộng 2.2 ha, dọc theo bờ sông Cổ Chiên. Đến với Vinh Sang bạn sẽ cảm nhận được không khí yên bình giữa khu vườn thiên nhiên rộng lớn, cùng hệ thống kênh rạch thông suốt nối liên tiếp nhau, hai bên bờ là những hàng cây trái sum xuê, nặng trĩu. Nhiều bạn trẻ thích đến với khu sinh thái miền Tây này để được chiêm ngưỡng hàng trăm loài chim, thú quý hiếm, cùng trải nghiệm những trò chơi đủ thể loại.

Tại đây có rất nhiều loại hình vui chơi giải trí cho bạn thỏa sức lựa chọn. Bạn có thể cưỡi đà điểu tại sân rộng hơn 200m2, câu cá sấu trong hồ rộng 200m2 hay câu cá sông tại 15 chòi cá sông bằng gỗ, lợp bằng lá thốt nốt. Ngoài ra còn nhiều trò thú vị như trượt cỏ, trượt nước, tát mương bắt cá… Sau khoảng thời gian “chơi hết mình”, bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản gồm cá đồng nấu canh chua bần, heo sữa quay lu, cá sấu lúc lắc, đà điểu nướng…
Theo Trần Thị Cẩm Nhi (Wiki Travel)

Cũ hơn Mới hơn

Bình luận