HÒA BÌNH - 11 điểm du lịch Hòa Bình được giới trẻ thi nhau check-in 2018

10:22 | 10/09/2018

1. Thác Mu

Địa chỉ: xã Lạc Sơn, Hòa Bình

Thác Mu đẹp nhất vào mùa hè tầm tháng 5 tháng 6. Lúc này nước chảy rất mạnh và mát chính vì thế trở thành địa điểm du lịch hè rất được yêu thích.

Tuy nhiên, nếu không biết bơi bạn nên mặc áo phao hoặc chỉ chơi ở những chỗ gần thôi vì nước chảy mạnh cộng thêm khá sâu nên khá nguy hiểm với những bạn không biết bơi.

Một đoạn đường ngắn chỗ gần tới Thác Mu khá xấu nên khi di chuyển tới đây bạn cũng cần phải thật cẩn thận.

2. Lũng Vân

Địa chỉ: huyện Tân Lạc, Hòa Bình

Nằm ở độ cao 1200m so với mực nước biển, Lũng Vân là một trong những ai muốn chinh phục biển mây. Nếu như Tà Xùa nổi tiếng với những biển mây dày đặc nhưng không phải lúc nào cũng có thì ở Lũng Vân mây phủ quanh năm. Thế nên mới có tên gọi “Lũng Vân” hay còn được hiểu là thung lũng mây.

Tuy nhiên không phải mùa nào mây cũng dày, có những thời điểm mây mỏng, chỉ là là thấp thoáng mà thôi. Tới đây bạn có thể đắm mình giữa thiên nhiên hùng vĩ của những dày núi như núi Trâu, núi Pó, núi Tiên,…Ngoài ra bạn còn có cơ hội tìm hiểu thêm về cách sinh hoạt và đời sống cuả những nguời dân tộc Mường.

3. Thung lũng Mai Châu

Không còn quá xa lạ với nhiều người nữa. Những ruộng lúa trải dài, con đường thẳng tắp, đêm lửa trại,…những nét thanh bình mà khi tới Mai Châu bạn dễ dàng cảm nhận được.

Đến với Mai Châu không ít người kêu “Chán” nhưng nếu đi sâu hơn một chút, tìm hiểu kỹ hơn về văn hóa và cuộc sống về những con người nơi đây bạn sẽ nhận thấy cuộc sống của họ đơn giản đến nhường nào.

Từ Mai Châu bạn cũng có thể dễ dàng di chuyển tới những điểm du lịch gần đó như: đèo đá trắng, cột cờ,….để check in đấy nhé.

4. Thác Thăng Thiên

Nằm trong một khu du lịch thuộc địa phận Hòa Bình, di chuyển từ Hà Nội tới Thác Thăng Thiên khá gần vì thác này cách trung tâm thị trấn Xuân Mai, Chương Mỹ không quá xa. Dù là mùa hè nhưng nước chảy vừa phải, không mạnh như Thác Mu.

Có khá nhiều góc chụp ảnh đẹp tại đây, tuy nhiên nếu tới Thăng Thiên bạn nên rủ thêm bạn bè hoặc cả gia đình tổ chức cắm trại hoặc picnic vì không khí tại đây khá mát mẻ, đặc biệt trong những ngày mùa hè nóng bức thì tới đây không phải là một sự lựa chọn tồi.

5. Thủy điện Hòa Bình

Nếu thành phố ngột ngạt quá thì cứ phóng thẳng xe lên thủy điện Hòa Bình đề nói hết những thứ bức bách trong người. Xả ra rồi bạn sẽ thấy thật nhẹ nhõm, ngoài ra gần đó cũng còn khá nhiều điểm bạn có thể di chuyển tới những điểm du lịch tiếp theo.

6. Suối khoáng Kim Bôi

Ngâm mình trong những dòng nước của suối khoáng sẽ giúp bạn trút bỏ những mệt mỏi, muộn phiền trong người. Cuối tuần không biết đi đâu gần Hà Nội thì lên suối khoáng tắm cho tinh thần thoải mái nha.

7. Đèo đá trắng

Đi mỗi Đèo Đá Trắng thôi thì phí lắm, bạn nên kết hợp đi thêm những địa điểm khác gần đó như Mai Châu hoặc xa hơn chút bạn có thể lên lịch trình đi Mộc Châu và trên đường đi sẽ đi qua Đèo Đá Trắng các bạn có thể dừng lại đây để check in.

8. Thung Nai

Thung Nai Hòa Bình có khá nhiều khu nghỉ dưỡng, thích hợp để bạn đi chơi hoặc đi nghỉ dưỡng trong những ngày nghỉ cuối tuần của mình. Bạn có thể đi cùng bạn bè hoặc đi cùng gia đình đều được.

Không gian thiên nhiên xanh mát với hồ nước xanh mát đầy thơ mộng là điểm du lịch hòa bình thú vị mà bạn không thể bỏ lỡ.

9. Bảo tàng không gian văn hóa Mường

Bạn cũng có thể lựa chọn bảo tàng không gian văn hóa Mường làm điểm dừng chân cho chuyến đi ngày cuối tuần của mình và gia đình.

Bạn có thể thăm quan rồi di chuyển tới những địa điểm nghỉ ngơi ăn uống tại đó.

10. Cửu thác Tú Sơn

Nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Kim Bôi, thuộc xóm Củ, xã Tú Sơn, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình. Cửu thác Tú Sơn có nghĩa là 9 dải thác hòa làm 1 tạo nên khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ tuyệt đẹp.

11. Động Thác Bờ



Cũ hơn Mới hơn

Bình luận