Hành trình săn mây Sapa đầu đông

11:36 | 11/11/2019

Hành trình săn mây Sapa đầu đông

Du lịch Sapa tháng 11 là lúc tiết trời bắt đầu chuyển sang đầu đông. Đặc biệt, thời điểm này chính là cơ hội để du khách trải nghiệm săn mây đầy thú vị tại mảnh đất Tây Bắc. Chúng ta sẽ được hòa mình vào một khung cảnh mờ ảo, huyền bí khi cả thị trấn bắt đầu chìm đắm trong biển mây từ ngày đến đêm.


Tháng 11 là thời điểm khách du lịch Sapa bắt đầu có được trải nghiệm thú vị với hành trình “săn mây”. Từ xưa đến nay, “sương mây trắng muốt” chính là đặc sản mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này. Chúng biến cả Sapa trở nên lung linh hơn, cũng như là món quà dành riêng cho các lữ khách khi đến tham quan và trải nghiệm.

Bạn phải đến đây và tận mắt chứng kiến thì mới biết được vẻ đẹp thiên nhiên Sapa lung linh, lộng lẫy đến nhường nào. Hòa cùng khung cảnh thiên nhiên vừa có mây sương trắng xóa, ánh nắng mặt trời le lói là những tiếng chim ríu rít hót, tiếng những đứa trẻ nô đùa, tiếng những người phụ nữ dân tộc kể chuyện rôm rả… Chắc hẳn sẽ giúp khách du lịch Sapa có được những trải nghiệm khó quên trong tháng 11.

Vào khoảng thời gian này, toàn thị trấn Sapa bị bao phủ bởi sương mây trắng muốt. Đi đâu bạn cũng có thể bắt gặp được khung cảnh tuyệt mỹ ấy. Tuy nhiên, để chiêm ngưỡng được trọn vẹn những cảnh đẹp và có được hành trình săn mây hấp dẫn thì du khách đừng bỏ qua những địa điểm sau.

ĐỈNH FANSIPAN

Fansipan là một trong những biểu tượng của Sapa. Đồng thời đây còn là địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới được biết đến với cái tên “nóc nhà Đông Dương” huyền thoại. Nhờ sự phát triển của ngành du lịch địa phương, du khách có thể dễ dàng chinh phục được đỉnh núi thông qua cáp treo với mức giá chỉ 700.000 VNĐ/người/vé.

Khi đi lên tới đỉnh núi, chúng ta sẽ tận mắt chứng kiến cảnh Sapa toàn là mây trắng xóa. Tận hưởng được một biển mây hùng vĩ rộng lớn như đang đứng giữa không trung còn gì tuyệt hơn. Tháng 11 mới bắt đầu giai đoạn đầu đông nên vẫn còn chút ánh nắng cuối thu đang le lói xuyên qua những tầng mây tạo nên một không gian lãng mạn đến khó tả.

ĐÈO Ô QUY HỒ

Ô Quy Hồ là một trong những tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 15km nằm trên quốc lộ 4D. Du khách có thể di chuyển dễ dàng đến đây trong khoảng 30 – 45 phút. Trong chuyến đi, bạn không chỉ thấy được thị trấn được bao phủ toàn mây mù, mà còn tận mắt nhìn thấy Sapa tháng 11 mang một vẻ đẹp đa sắc màu. Từ những ngọn đồi cây xanh lá rậm rạp, đình đồi cao cao hùng vĩ, ánh nắng mặt trời chiếu rọi qua những tầng mây… hứa hẹn mang đến những trải nghiệm độc đáo trong hành trình săn mây đầy thú vị.

BẢN HANG ĐÁ

Bản Hang Đá hay thôn Hầu Trư Ngài nằm cách trung tâm thị trấn chỉ khoảng 5km. Đây là địa điểm săn mây đẹp ở Sapa mà không phải ai cũng biết. Hiện nay Bản Hang Đá là một huyện ở Sapa chưa có chính sách phát triển du lịch, nên vẻ đẹp nơi đây còn khá hoang sơ, mang đậm nét văn hóa dân tộc Việt Nam.

Do vị trí bản nằm trên đỉnh vách núi phía trên đầu bản Tả Van nên khách du lịch Sapa sẽ dễ dàng trải nghiệm được vẻ đẹp của những tầng lớp mây trắng. Ngoài ra, mọi người còn được tận mắt chứng kiến cuộc sống khó khăn của người dân tộc nơi đây, tuy nghèo nhưng chan chứa tình cảm.

BẢN SÂU CHUA

Khung cảnh Bản Sâu Chua ở Sapa thường được du khách ví như “nàng lọ lem lộng lẫy”. Tuy cuộc sống nơi đây còn khá nghèo khổ nhưng lại nên thơ hữu tình đến lạ. Nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 8km, dù chưa phát triển mạnh về du lịch nhưng Bản Sâu Chua vẫn thu hút rất nhiều du khách ghé qua.

Để đến được đây, bạn sẽ bắt đầu xuất phát từ trung tâm thị trấn và di chuyển dọc theo đường Điện Biên Phủ hướng xuống TP Lào Cai. Đi khoảng 6km nữa sẽ đến Cầu 32, bắt đầu rẽ phải đi thêm khoảng 900m nữa sẽ có bảng chỉ dẫn đường xuống bản Sâu Chua.


Cũ hơn Mới hơn

Bình luận