Gợi ý 6 ngày du lịch Hà Nội, Sapa, Hạ Long, Ninh Bình

17:47 | 28/07/2020

Gợi ý 6 ngày du lịch Hà Nội, Sapa, Hạ Long, Ninh Bình

Việt Nam có nhiều địa điểm du lịch tuyệt vời thu hút du khách trong nước và quốc tế. Trong đó, Hà Nội, Sapa, Ninh Bình và Hạ Long luôn gây ấn tượng với sâu sắc với du khách từ quang cảnh đến ẩm thực vùng miền.

Trong hành trình 6 ngày vi vu du lịch khám phá này, bạn sẽ có cơ hội được tham quan, chinh phục những điểm đến nổi tiếng như Danh thắng Tràng An, Động Thiên Cung, Đỉnh Fansipan… 

SỐNG CHẬM LẠI 1 GIÂY Ở HÀ NỘI

SỐNG CHẬM LẠI 1 GIÂY Ở HÀ NỘISlideshow
Ảnh: Viết Anh Mạnh

Thủ đô Hà Nội nổi tiếng với những con đường cổ kính, hòa cùng với vẻ đẹp thay đổi theo từng mùa, từng giờ của thành phố. Do đó mỗi thời điểm, bạn sẽ lại bắt được một vẻ đẹp khác nhau.

NGẮM HỒ GƯƠM SÁNG SỚM

Ngắm Hồ Gươm sáng sớmSlideshow
Ảnh: Thu Hiền

Như một thông lệ quen thuộc khi đến Hà Nội, bạn sẽ không thể bỏ qua hồ Gươm. Với những con người gắn bó với mảnh đất này, Hồ Gươm như một cố nhân, làn nước trong xanh, những hàng cây cổ thụ soi bóng xuống mặt hồ, tháp Bút đã trở thành một phần trong cuộc sống hằng ngày của người dân, của Hà Nội.

Một sáng sớm trong lành, không tiếng còi xe, động cơ ầm ĩ, bạn hãy dậy thật sớm, dạo quanh bờ hồ để chiêm ngưỡng khung cảnh thủ đô yên bình hiếm thấy. Những ngày cuối tuần vắng vẻ, bạn có thể dành một chút thời gian nhìn ngắm vẻ đẹp trong từng ngõ ngách, khu phố xưa cũ quen thuộc và cảm nhận nhịp sống ở Hà Nội dường như chậm lại hơn.

VIẾNG THĂM VĂN MIẾU QUỐC TỬ GIÁM

Viếng thăm Văn Miếu Quốc Tử GiámSlideshow
Văn Miếu Quốc Tử Giám là một quần thể kiến trúc văn hoá hàng đầu và là niềm tự hào của người dân Thủ đô khi nhắc đến truyền thống ngàn năm văn hiến của Thăng Long – Đông Đô – Hà Nội. Được xem là biểu tượng của tri thức, của nền giáo dục Việt Nam, nơi đây thờ phụng các bậc Tiên thánh, Tiên sư của đạo Nho và Tư nghiệp Quốc Tử Giám Chu Văn An – người thầy tiêu biểu về đạo cao, đức trọng của nền giáo dục Việt Nam.

THẢ HỒN VÀO MÂY TRỜI, TẬN HƯỞNG SỰ YÊN BÌNH Ở SAPA

THẢ HỒN VÀO MÂY TRỜI, TẬN HƯỞNG SỰ YÊN BÌNH Ở SAPASlideshow
Ẩn chứa biết bao điều kỳ diệu về cảnh sắc thiên nhiên và văn hóa dân tộc, Sapa mùa nào cũng đẹp, cũng nồng nàn sắc thắm.

CHINH PHỤC ĐỈNH FANSIPAN

Chinh phục đỉnh FansipanSlideshow
Fansipan là ngọn núi cao nhất tại Việt Nam, và được mệnh danh là “Nóc nhà Đông Dương” với độ cao 3.143m. Nơi đây cũng được coi là đại long mạch lớn nhất của quốc gia, bạn có thể đến thắp hương hoặc mang lễ đến cầu an tại nơi đỉnh trời. Bạn có thể chọn leo bộ hoặc đi cáp treo để chinh phục đỉnh Fansipan, ngắm nhìn cảnh quan núi rừng, ruộng bậc thang… từ trên cao. Ở đây có hệ thống tâm linh bậc nhất với đại tượng Phật A Di Đà cao 21.5 m và nhiều đền chùa. Đặc biệt, có 18 bức tượng La Hán với các tư thế đứng và biểu cảm khác nhau trên dọc đường. Đoạn đường này được ví như “vạn lý trường thành trên mây”.

THĂM BẢN CÁT CÁT

Thăm Bản Cát CátSlideshow
Nằm cách trung tâm thị trấn Sapa chỉ khoảng 5km, bản Cát Cát là một trong những điểm thơ mộng, mang đến cảm giác như mình đang hoàn toàn lạc vào thế giới khác bởi cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Bản có những mái nhà sàn cũ mang đậm chất người Mông với vật dụng, cách bày trí vẫn được bảo tồn. Lạc giữa không gian, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một thung lũng hoa, thác nước chảy và vòng quay bánh xe nước.

CHIÊM NGƯỠNG ĐỘNG THIÊN CUNG Ở VỊNH HẠ LONG

CHIÊM NGƯỠNG ĐỘNG THIÊN CUNG Ở VỊNH HẠ LONGSlideshow
Ảnh: @moeka_nozaki

Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long không chỉ có những bãi biển đẹp, làn nước biển trong xanh hòa quyện cùng những đồi núi đá vôi nhiều hình thù mà còn có những hang động nhũ đá được hình thành cách đây hàng chục triệu năm mang vẻ đẹp kỳ vĩ và đầy mê hoặc mà nổi bật trong số đó là Động Thiên Cung

Mang một vẻ đẹp lộng lẫy được ví như một thiên đường trên mặt đất, Động Thiên Cung rộng gần 10.000m², cấu trúc phức tạp có nhiều ngăn với các trần và bờ vách cao, rộng và bên cạnh đó là hệ thống nhũ đá kỳ vĩ với đa dạng hình thù độc đáo. Những khối nhũ đá là các tác phẩm nghệ thuật của thiên nhiên xuất hiện khắp nơi trong động; trung tâm động là bốn cột trụ to lớn được chạm khắc tinh tế. Ngăn cuối động thông với không gian bên ngoài, ánh nắng mặt trời len qua trần động chiếu sáng không gian bên trong, kết hợn với khe nước nhỏ quanh năm róc rách cùng cây cỏ hoa lá tạo thành bức tranh thiên nhiên sơn thủy hữu tình ngay giữa động.

KHÁM PHÁ NINH BÌNH KỲ VĨ

KHÁM PHÁ NINH BÌNH KỲ VĨSlideshow
Ảnh: Shutterstock/@Mrkela

Không chỉ nổi tiếng với phong cảnh hữu tình, các hang động còn là một cực phẩm mà "mẹ thiên nhiên" đã ưu ái ban tặng cho Ninh Bình.

QUẦN THỂ DANH THẮNG TRÀNG AN

Quần thể danh thắng Tràng AnSlideshow
Tràng An, nơi núi non hòa quyện tạo thành một bức tranh tuyệt tác. Đặc biệt hơn, hệ thống tham quan của khu vực này gồm có tới 31 hồ, đầm nước, nối theo 48 hang động đủ loại. Bạn chỉ cần dành thời gian lênh đênh trên con thuyền thưởng ngoạn cảnh sắc cũng đủ khiến con tim bồi hồi, xao xuyến trước cái đẹp hùng vĩ nhưng cũng quá đỗi "tình" của nơi đây.

+ ĐỀN TRÌNH

+ Đền TrìnhSlideshow
Đền Trình còn được biết đến với tên Ngũ Nhạc Linh Từ, là ngôi đền nhỏ nằm ngay bên phải của dòng Suối Yến. Nơi đây thờ các vị sơn quân canh rừng núi, giữ cửa Chùa, ai vào Chùa phải tới đấy trình diện trước và là một thủ tục ít ai bỏ qua khi tới Chùa Hương. Đền Trình được xây dựng dưới chân núi Ngũ Nhạc. Ngũ Nhạc là một dãy núi gồm 5 ngọn núi liền kề nhau tạo thành một vệt hình dáng giống một con Thanh Long (Rồng xanh) nằm phục gác cổng trời Nam.

+ HỆ THỐNG HANG SÍNH, HANG SI, HANG BA GIỌT

+ Hệ thống Hang Sính, Hang Si, Hang Ba GiọtSlideshow
Ảnh: Thao Phan

Hang Sính, Hang Si, hang Ba Giọt chính là truyền thuyết về một mối tình đầy bi tráng và lãng mạn của một chàng trai với một cô công nương thuở trước. Trong hang những khối nhũ đá tạo ra muôn hình vạn trạng như con rùa, cây đèn, dàn hoa thiên lý…

+ HANG TỐI – HANG SÁNG

+ Hang Tối – Hang SángSlideshow
Hang tối có chiều dài 320m với sự quanh co, uốn khúc nên ánh sáng không vào được. Có lẽ chính vì điều này mà người dân đã gọi là hang Tối. Chính bởi tên gọi đó càng tăng thêm sự hiếu kỳ muốn tìm hiểu và khám phá vẻ đẹp từ nghìn xưa để lại cho vùng đất này, rất gần gũi và cũng rất xa xăm.

Mặc dù được gọi là Hang Sáng nhưng vào đây bạn vẫn phải dùng đèn vì hang dài 112m, rộng 12m và gấp theo hình thước thợ. Trần hang có nơi cao 12m, xung quanh có nhiều khối nhũ đá đẹp, buông thả từ trên trần hang xuống gắn liền với nhiều tên gọi dân gian. Mỗi hang động, người xưa đặt tên đều mang một ý nghĩa riêng.

CHÙA BÁI ĐÍNH

Chùa Bái ĐínhSlideshow
Chùa Bái Đính là ngôi chùa có quy mô lớn nhất Việt Nam với nhiều kỷ lục đã được xác lập như Đại hồng chung lớn nhất Việt Nam, sở hữu pho tượng Phật bằng đồng cao và nặng nhất Việt Nam... Đây là địa điểm du lịch hành hương được nhiều du khách lựa chọn. Không gian tựa như chốn bồng lai tiên cảnh ở chùa Bái Đính sẽ mang lại cho bạn cảm giác thanh tịnh và yên bình đến lạ.

Cũ hơn Mới hơn

Bình luận