Gọi tên những món ngon Đà Nẵng nhất định phải thưởng thức

18:35 | 18/11/2020

Gọi tên những món ngon Đà Nẵng nhất định phải thưởng thức

Bạn đã cảm thấy nhớ Đà Nẵng chưa? Nếu nhớ rồi thì hãy lên lịch cùng nhóm bạn về chuyến đi sắp tới đến thành phố đáng sống này thôi nào. Bạn sẽ được đến những điểm đến nổi tiếng xinh đẹp và được thưởng thức những món ngon Đà Nẵng đã làm bao du khách phải xuýt xoa khi thưởng thức.

 

MÌ QUẢNG

Mì quảngSlideshow
Ảnh: henrynguyen________

Món ngon Đà Nẵng được bật mí đầu tiên chính là mì quảng. Tô mì quảng Đà Nẵng ngon đúng chuẩn sẽ gồm có sợi mì quảng mềm – dẹt – dai màu vàng hoặc màu trắng được chan lên nước lèo có màu vàng đậm béo béo, tiếp theo sẽ là thịt gà hoặc thịt heo, chả lụa, rau tươi, đậu phộng rang và bánh tráng nướng, tất cả quyện lại làm nên hương vị siêu ngon.

GỎI CÁ NAM Ô

Gỏi cá Nam ÔSlideshow
Ảnh: thiennguyen1012

Những người con của Đà Nẵng dẫu có đi nơi nào thì cũng không thể nào quên được hương vị của món gỏi cá Nam Ô, món gỏi cá gây thương nhớ với hương vị ngon khó cưỡng. Gỏi cá được làm từ cá trích tươi mới bắt từ biển về còn tươi lọc bỏ xương và trộn cùng với thính, hành tây thái sợi, tỏi phi,… cách thưởng thức ngon nhất là bạn sẽ cuốn trong bánh tráng mỏng cùng với rau rừng và chấm vào chén nước chấm được pha theo bí kíp riêng. Vị ngọt của thịt cá cùng với vị cay cay, chua chua của rau và đậm đà của nước chấm sẽ làm bạn mê chỉ muốn ăn hoài thôi.

BÚN MẮM NÊM

Bún mắm nêmSlideshow
Ảnh: ryanfoodaholic

Đã nhắc đến những món ngon Đà Nẵng thì không thể nào không nhắc đến món bún mắm nêm được. Tô bún mắm nêm ngon đúng điệu sẽ gồm có sợi bún tươi, thịt heo quay, nem chả, những miếng tai mui, thịt luộc, đậu phộng rang, rau sống,… lúc thưởng thức bạn sẽ chan mắm nêm đã được nêm nếm lên trộn đều rồi thưởng thức nha, siêu ngon luôn đó.

BÁNH TRÁNG CUỐN THỊT HEO

Bánh tráng cuốn thịt heoSlideshow
Ảnh: normaltus

Nếu buổi trưa trong chuyến du lịch Đà Nẵng bạn vẫn chưa biết nên thưởng thức món ngon nào thì hãy thử món bánh tráng cuốn thịt heo nhé. Thịt heo được lựa chọn cho món ăn này chính là thịt ba chỉ luộc, khi thưởng thức bạn chỉ cần cho thịt heo vào trong bánh tráng cùng với rau sống sau đó cuốn lại rồi chấm vào chén mắm nêm được quán pha chế theo bí kíp riêng.

BÁNH CANH RUỘNG

Bánh canh ruộngSlideshow
Ảnh: intohuong

Chắc hẳn sẽ có khá nhiều bạn thắc mắc khi nghe đến cái tên món bánh canh ruộng đấy. Món bánh canh có tên như vậy đơn giản chỉ vì trước đây xung quanh quán có rất nhiều ruộng thôi đấy. Tô bánh canh ruộng siêu ngon với sợi bánh canh mềm mềm dai dai cùng với nước lèo béo ngậy và topping siêu hấp dẫn, bạn nhớ ghé đến thưởng thức để có cảm nhận cho riêng mình nha.

HẢI SẢN

Hải sảnSlideshow
Ảnh: @duydang2589

Món ngon được bật mí cuối cùng trong danh sách những món ngon Đà Nẵng nhất đỉnh phải thưởng thức chính là hải sản. Hải sản tại Đà Nẵng nổi tiếng tươi, một số món ngon bạn có thể chọn thưởng thức như ghẹ hấp, cá nướng, mực hấp, tôm nướng muối ớt,… cùng với một số món ngon được làm từ ốc biển khác nữa.
Theo Lê Thị Mỹ Yến (Wiki Travel)

Cũ hơn Mới hơn

Bình luận