Giới trẻ Sài Gòn rủ nhau check in phố lồng đèn dịp Trung thu

15:44 | 12/09/2019

Giới trẻ Sài Gòn rủ nhau check in phố lồng đèn dịp Trung thu

Nếu như Hà Nội nổi tiếng với con đường Hàng Mã sầm uất vào dịp trung thu hay Hội An sáng rực với những chiếc đèn lồng ở mọi con ngõ thì Sài Gòn lại được du khách thập phương biết đến với phố lồng đèn. Phố lồng đèn là tên gọi giới trẻ đặt cho con đường Lương Nhữ Học - Sài Gòn. Đến đây, bạn sẽ có cảm giác quay về những năm tháng tuổi thơ trong không khí Trung Thu náo nhiệt.

 

NGUỒN GỐC CỦA ĐÈN LỒNG

Nguồn gốc của đèn lồngSlideshow
Ảnh: Thai Hoang Thanh Thao‎

Đèn lồng vốn có xuất phát từ người Hoa, và đặc biệt ở khu phố này, ngoài những sản phẩm được sản xuất công nghệ thì vẫn có những sản phẩm thủ công do chính người Hoa tạo ra. Họ lưu giữ được những đường nét và bản sắc của những chiếc đèn lồng xa xưa.

PHỐ LỒNG ĐÈN LƯƠNG NHỮ HỌC

Phố lồng đèn Lương Nhữ HọcSlideshow
Ảnh: master_ca_khia_

Phố lồng đèn nằm trên các tuyến phố gần nhau ở quận 5, trong đó nổi tiếng và nhộn nhịp nhất phải kể đến con đường Lương Nhữ Học. Tháng 8 Âm lịch hàng năm, khu phố này lại được trang hoàng lung linh, thu hút người dân Sài thành tìm đến mua sắm và check-in. Đến đây, bạn sẽ có cảm giác quay về năm tháng tuổi thơ trong không khí Trung Thu nhộn nhịp và những chiếc lồng đèn nhiều màu sắc.

THIÊN ĐƯỜNG LỒNG ĐÈN ĐỦ MÀU SẮC

Thiên đường lồng đèn đủ màu sắcSlideshow
Ảnh: Quintramm

Ở đây, bạn sẽ được lạc vào thiên đường lồng đèn với đủ các kiểu loại làm bằng giấy thủ công, bằng giấy kính, có đủ hình dáng như: đèn ống, đèn lồng tròn, đèn ngôi sao, hình dáng con thú… tất cả đều rất bắt mắt và sáng rực cả khu phố.

HỘI AN THU NHỎ GIỮA LÒNG SÀI GÒN

Hội An thu nhỏ giữa lòng Sài GònSlideshow
Ảnh: ththanhthao

Du khách lần đầu đến đây không khỏi choáng ngợp trước màu sắc rực rỡ của loạt cửa hàng bày bán lồng đèn san sát nhau. Nhiều bạn trẻ thích thú tạo dáng, mang về những bức ảnh sống ảo tại một Hội An thu nhỏ giữa lòng Sài Gòn. "Tuy người bán ở đây rất niềm nở, bạn cũng phải tinh ý chụp nhanh để không làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của cửa hàng".

DÂN SÀI THÀNH ĐỔ VỀ PHỐ ĐÈN LỒNG DỊP TRUNG THU

Dân Sài Thành đổ về phố đèn lồng dịp Trung ThuSlideshow
Ta có thể bắt gặp hình ảnh những đứa trẻ con vui mừng sung sướng khi trên tay cầm đèn lồng. Hay hình ảnh các bạn trẻ chụp selfie những tấm hình lưu giữ kỉ niệm. Hay hình ảnh cả gia đình dắt tay nhau chọn đèn Lồng … Tất cả đều hòa mình vào con phố sầm uất này.

LƯU Ý BẢO VỆ TÀI SẢN CÁ NHÂN KHI CHECK IN PHỐ LỒNG ĐÈN

Lưu ý bảo vệ tài sản cá nhân khi check in phố Lồng đènSlideshow
Ảnh: minhthu13.1

Những ngày này, rất đông các bạn trẻ có mặt tại phố lồng đèn nên khách tham quan có thể khó khăn khi tìm cho mình một góc chụp ảnh ưng ý. Vì lượng người ra vào khá đông đúc và chỉ thưa dần khi về khuya, bạn đừng quên lưu ý bảo vệ tài sản cá nhân.

THIÊN ĐƯỜNG ĂN UỐNG BÊN TRONG PHỐ LỒNG ĐÈN

Thiên đường ăn uống bên trong phố lồng đènSlideshow
Ảnh: grey.sheep_

Không chỉ là điểm đến tham quan, mua sắm và sống ảo dịp Trung Thu, khu phố lồng đèn còn nổi tiếng với nhiều món ngon, trong đó nổi bật là đặc sản của người Hoa. Quán ăn ở đây nhiều và có thực đơn đa dạng như: Bò lá lốt, hồ lô nướng, kem cá, bánh trứng, chả cá Hàn Quốc, xúc xích... cho bạn thoải mái lựa chọn.

Cũ hơn Mới hơn

Bình luận