Dừng tổ chức Lễ hội Hoa ban năm 2020

17:20 | 14/02/2020

Dừng tổ chức Lễ hội Hoa ban năm 2020

Phòng chống với dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra, UBND tỉnh Điện Biên đã quyết định dừng tổ chức Lễ hội Hoa ban năm 2020.

Thông báo số 7 của Ủy ban Nhân dân tỉnh Điện Biên nêu rõ: Giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh có trách nhiệm phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan dừng tổ chức Lễ hội Hoa ban năm 2020. Với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh đang diễn ra thì việc tạm dừng tổ chức lễ hội là cần thiết và phù hợp để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona được hiệu quả.

Lễ hội Hoa ban là hoạt động văn hóa, du lịch thường niên được tỉnh Điện Biên duy trì tổ chức từ năm 2014 tới nay vào trung tuần tháng 3 khi hoa ban vào độ nở rộ. Qua các hoạt động của lễ hội nhằm giới thiệu, bảo tồn, phát huy các loại hình di sản văn hóa dân tộc, phát huy tiềm năng thế mạnh du lịch của tỉnh Đện Biên.

dung to chuc le hoi hoa ban nam 2020 hinh 1
Lễ hội Hoa ban là hoạt động văn hóa, du lịch thường niên được tỉnh Điện Biên duy trì tổ chức từ năm 2014 tới nay.

Năm 2020, theo kế hoạch dự kiến đã thông cáo trước đó, Lễ hội Hoa ban dự định được tổ chức các hoạt động trọng điểm diễn ra từ ngày 13 – 16/3/2020.


Để tăng cường các biện pháp ngăn chặn hiệu quả sự xâm nhập, lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Sở Y tế tỉnh Điện Biên cũng đã cấp 890 kg hóa chất cho 10 huyện, thị xã, thành phố và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để thực hiện vệ sinh, tiêu độc, khử trùng môi trường phòng, chống bệnh.

Theo đó, chính quyền các địa phương, các đơn vị chuyên môn sẽ triển khai thực hiện vệ sinh môi trường, tiêu độc, khử trùng từ ngày 7 đến 9/2 tại các trường học, các khu nguy cơ cao, tập trung đông người, các chợ, bến xe, cảng hàng không, cơ sở điều trị, thu dung bệnh nhân nghi nhiễm nCoV và hộ gia đình.

Riêng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên, để chủ động ứng phó với bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, bệnh viện đã thành lập các tiểu ban phòng, chống dịch và các đội phản ứng nhanh, bố trí máy thở ở các khoa để sẵn sàng tiếp nhận, cách ly các bệnh nhân nhiễm Corona nếu có hoặc các bệnh nhân có biến chứng nặng từ tuyến dưới chuyển lên. Về nhân lực, bên cạnh những lực lượng gián tiếp, Bệnh viện cũng đã giao nhiệm vụ trực tiếp tham gia chống dịch cho hơn 100 bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên y tế, nhằm sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh corona nếu xuất hiện trên địa bàn./.


Cũ hơn Mới hơn

Bình luận