DU LỊCH SINH THÁI MIỀN TÂY

10:30 | 19/09/2018

Du lịch sinh thái miền Tây hút khách mùa nước nổi

Du lịch sinh thái miền Tây hút khách mùa nước nổi

“Đất miền Tây cây lành trái ngọt/ Người miền Tây chất phác thân thương”, hai chữ miền Tây nhắc đến thôi mà cớ sao cũng dịu ngọt lạ kỳ. Ngày cuối tuần, bỏ lại sau lưng những bộn bề phiền muộn, về miền Tây mùa nước nổi khám phá những khu du lịch sinh thái hấp dẫn sẽ cho bạn những trải nghiệm khó quên trong đời.

 
  • Vườn quốc gia Tràm Chim (Đồng Tháp)

    Vườn quốc gia Tràm Chim (Đồng Tháp)Slideshow

    Nằm ở huyện Tam Nông, Đồng Tháp, vườn quốc gia Tràm Chim được ví như một “Đồng Tháp Mười thu nhỏ” với hệ sinh thái phong phú nhất trong mùa nước nổi, đây cũng là nơi còn tồn tại loài sếu đầu đỏ quý hiếm. Đi xuồng ngắm cảnh là hoạt động du lịch ở Tràm Chim hấp dẫn, thú vị nhất. Cảnh sắc thiên nhiên thay đổi liên tục từ những cánh rừng tràm rồi đến những cánh đồng hoa sen hồng, sen trắng đến những cánh đồng hoa hoàng đầu ấn vàng rức sẽ làm bạn choáng ngợp bởi vẻ đẹp yên bình của thiên nhiên nơi đây.

  • Làng nổi Tân Lập (Long An)

    Làng nổi Tân Lập (Long An)Slideshow

    Làng nổi Tân Lập cũng là một địa điểm du lịch khá nổi tiếng mà du du khách không thể bỏ qua trong chuyên khám phá sông nước miệt vườn. Đến làng nổi Tân Lập, du khách sẽ được khám phá con đường mòn xuyên rừng tràm dài 5 km, ngắm nhìn vẻ đẹp của những rặng tràm cao ngút trời, xanh mát. Du khách còn được ngồi thuyền du ngoạn thăm thú cảnh đẹp của vùng đầm lầy, lưu lại khoảnh khắc đẹp của những cánh đồng hoa sen, hoa súng đang mùa rực nở.

  • Cù lao Thới Sơn (Tiền Giang)

    Cù lao Thới Sơn (Tiền Giang)Slideshow

    Đến Tiền Giang, chỉ cần đi thuyền tầm 20 phút là có thể đặt chân đến Cù lao Thới Sơn. Du khách sẽ được trải nghiệm hình thức du lịch đặc trưng của miền sông nước, đó là đi xuống đò xuôi theo những con rạch ngoằn ngoèo giữa hai hàng dừa nước rậm rạp. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đi tản bộ theo những con đường đá uốn lượn, băng qua những vườn cây trái sum suê, ngồi nghỉ trong những nhà vườn uống trà mật ong và nghe đờn ca tài tử.

  • Cánh đồng Tà Pạ (An Giang)

    Cánh đồng Tà Pạ (An Giang)Slideshow

    Nếu du khách yêu thích cảnh cỏ cây đồng ruộng thì nên ghé thăm cánh đồng Tà pạ, thuộc xã Tịnh Biên, An Giang. Cánh đồng Tà Pạ không chỉ đẹp vào mùa lúa chín. Đi du lịch An Giang vào bất cứ mùa nào, bạn cũng có thể cảm nhận vẻ đẹp như một bức tranh thủy mạc của cánh đồng giữa khung cảnh núi non hữu tình và cảnh mộc mạc của những đứa trẻ vui đừa, những người nông dân đang làm đồng.

  • Độc đáo chợ nổi miền Tây

    Độc đáo chợ nổi miền TâySlideshow

    Không chỉ nổi tiếng với những khu du lịch sinh thái, miền Tây còn là điểm đến của những khu chợ nổi. Chợ nổi Cái Răng ở Cần Thơ hay chợ nổi Ngã Năm ở Sóc Trăng chính là những nét chấm phá đặc biệt của vùng sông nước. Mùa nước nổi, nước dâng cao, lênh đênh trên những con đò, ngắm cuộc sống sinh hoạt của người địa phương, thưởng thức nền ẩm thực qua những món ăn đậm tình miền Tây, thế là đủ cho một chuyến đi đáng nhớ.

  • Du lịch miệt vườn

    Du lịch miệt vườnSlideshow

    Những vườn trái cây lớn ở miền Tây có thể kể đến như miệt vườn Cái Bè, Vĩnh Kim (Tiền Giang), Cái Mơn (Bến Tre), Mỹ Khánh (Cần Thơ. Mùa nước nổi cũng là mùa cây trái chín. Thưởng thức trái cây đặc sản miệt vườn là một trong những điều tuyệt vời mà bạn chỉ có thể ở miền Tây. Ngoài ra, bạn có thể tham gia tát mương bắt cá, chèo xuồng, tắm sông hay chơi các trò chơi dân gian hấp dẫn.

    Du lịch sinh thái miền Tây mùa nước nổi luôn chiêu đãi cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời. Ghé miền Tây tìm lại chút dư vị dân dã của cuộc sống, đắm mình trong không gian tuyệt đẹp của sông nước miệt vườn.


Cũ hơn Mới hơn

Bình luận