Du lịch Phú Quốc đừng quên thưởng thức đặc sản còi biên mai

17:45 | 01/12/2020

Du lịch Phú Quốc đừng quên thưởng thức đặc sản còi biên mai

Hầu hết khách du lịch Phú Quốc rất thích các món ăn từ hải sản tươi ngon ở đây. Điều này thể hiện rõ nhất khi bạn nhìn vào bất kỳ bữa tiệc nào của họ cũng có ít nhất từ 1 đến 2 đĩa hải sản, và gần như lúc nào cũng có sự góp mặt của còi biên mai, một trong những đặc sản được yêu thích nhất ở Phú Quốc.

Du lịch đảo ngọc Phú Quốc bạn đừng quên thưởng thức đặc sản còi biên mai nổi tiếng ở đây nhé.

CÒI BIÊN MAI NƯỚNG – MÓN NGON PHÚ QUỐC “NHẮC LÀ THÈM”

Còi biên mai nướng – Món ngon Phú Quốc “nhắc là thèm”Slideshow
Còi biên mai Phú Quốc từng góp mặt trong Top 10 đặc sản hải sản nổi tiếng Việt Nam do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công bố. Với vị ngọt thịt, giòn dai, còi biên mai có thể chế biến thành nhiều món ngon như xào nấm, xào cải bẹ, xào củ hành, nướng sa tế, nướng muối ớt, nướng chao, nấu cháo... Trong đó, món còi biên mai nướng muối ớt là ngon nhất, được nhiều người ưu tiên lựa chọn đầu tiên trong muôn vàn món ngon Phú Quốc ở đây.

Còi biên mai nướng Phú Quốc có vị mặn của muối, vị cay của ớt và vị ngọt tươi của còi biên mai hòa lẫn vào nhau tạo nên một hương vị vô cùng đặc biệt. Và cũng chỉ chế biến bằng cách này thì còi biên mai mới giữ được độ dai và giòn hết chỗ chê.

Ngoài món còi biên mai nướng muối ớt, du lịch Phú Quốc bạn còn có thể thưởng thức nhiều món ngon khác như:

TÔM TÍT

Tôm títSlideshow
Ảnh: @vicky_linh

Tôm tít là một loại tôm có thân dài, lưng có nhiều đốt, vỏ cứng có nhiều gai, hai càng trước của cúng rất giống con bọ ngựa nên còn được gọi là tôm bọ ngựa (Mantis shrimp). Thịt tôm dai dai, mềm mềm, ngọt lịm, đậm đà hương biển có thể chế biến thành nhiều món ngon như cháy tỏi, rang muối, rang me, nhất là hấp bia chấm muôi tiêu là tuyệt nhất. Tuy nhiên, dù chế biến theo cách nào chăng nữa thì tôm tích vẫn là một món ăn không kém phần thú vị dành cho những tín đồ yêu thích hải sản.

GHẸ HÀM NINH

Ghẹ Hàm NinhSlideshow
Ảnh: @quanhoo

Du lịch Phú Quốc thưởng thức hải sản, bạn không thể bỏ qua đặc sản ghẹ Hàm Ninh nổi tiếng của làng chài Hàm Ninh. Ghẹ Hàm Ninh không lớn nhưng chắc thịt, ăn rất thơm và thường được chế biến rất đơn giản, chỉ cần luộc hoặc hấp rồi chấm muối tiêu chanh thôi cũng đủ khiến người ăn phải gật gù, tấm tắc khen ngon.

MỰC TRỨNG

Mực trứngSlideshow
Ảnh: Jiwoo9690

Đến Phú Quốc, bạn có thể thử qua mực trứng thơm ngon. Mực trứng Phú Quốc ngon ngọt, dày cơm, dai hơn các vùng biển khác do biển nơi đây có nồng độ muối cao và nhiều san hô. Vì mực trứng ở đây thường được câu gần bờ biển về trong ngày nên không cần phải ướp chất bảo quản. Với kích cỡ chỉ cỡ bằng 2 ngón tay, bụng đầy trứng beo béo, có thể chiên nước mắm, hấp gừng, nướng mọi,… đều ngon.

NHUM BIỂN

Nhum biểnSlideshow
Nhum biển là đặc sản hút khách ở Phú Quốc, có màu vàng ươm, chắt chiu từ tinh túy biển, mang vị khác biệt với tất cả các loài hải sản thường thấy. Nhum biển có có thể chế biến nhum biển bằng cách nấu cháo, nướng mỡ hành, nướng mọi, thậm chí là ăn sống với mù tạt... đều hấp dẫn. Nhum beo béo, ngậy thơm từ miệng đưa lên mũi làm người ăn ăn hết con này đến con khác mà vẫn thòm thèm.

GỎI CÁ TRÍCH

Gỏi cá tríchSlideshow
Gỏi cá trích là món ngon đặc sản Phú quốc nổi tiếng với hương vị lạ miệng khi được kết hợp hài hòa giữa thịt cá tươi sống và dừa nạo. Gỏi cá trích được làm từ những con cá tươi ngon nhất, ăn kèm các loại rau sống và bát nước chấm hương vị rất riêng và thêm chút đậu phộng. Thịt cá được lấy từ phần lườn hai bên để bóp gỏi, hòa quyện với hành tím thái mỏng, hành tây, ớt thái mỏng tạo, dừa nạo tạo nên độ ngọt béo cay cay vừa phải mà không bị tanh.
Theo Trần Thị Cẩm Nhi (Wiki Travel)

Cũ hơn Mới hơn

Bình luận