Du lịch miền Tây - 7 chợ nổi cực hấp dẫn.

10:50 | 09/10/2018

Dắt túi địa chỉ 7 chợ nổi miền Tây Nam Bộ nổi như cồn cho team xê dịch


Đến với miền Tây Nam Bộ, bạn nhất định không thể bỏ lỡ chợ Nổi – một nét văn hóa độc đáo mà chỉ có những người dân vùng sông nước mới có được.

Đối với du khách, du lịch chợ nổi miền Tây là một cách hữu hiệu để cảm nhận lối sống hào sảng và không khí rộn ràng của miền Tây mỗi buổi sớm mai.

Hiểu một cách đơn giản, chợ Nổi là những khu chợ mà người bán và người mua buộc phải sử dụng thuyền hoặc ghe làm phương tiện đi lại và vận chuyển. Thông thường, chợ sẽ được họp từ 2 – 5 giờ sáng, tại các ngã của kênh, sông giao nhau, mực nước trung bình.

Chợ nổi là nét văn hóa đẹp của người miền Tây 

Tại đây, người ta dễ dàng tìm thấy trái cây tươi, những món ăn sáng mang nhiều nét đặc trưng của miền Tây, nông sản và nhiều các mặt hàng khác. Đối với nhiều người, đây là cách thức hữu hiệu để hòa mình vào cuộc sống nhộn nhịp của miền Tây sông nước.

Cùng PYS Travel khám phá 7 địa điểm lý thú cho những ai đang có ý định du lịch chợ nổi miền Tây bạn nhé!

Chợ nổi Cái Răng Cần Thơ

Đây là khu chợ nổi lớn nhất ở miền Tây, diễn ra trên sông Cái Răng – Cần Thơ và chỉ cách trung tâm thành phố 6km. Du khách có thể di chuyển đến bến Ninh Kiều, cách chợ khoảng 4km rồi đi thuyền hoặc ghe để tham quan chợ.

Chợ nổi Cái Răng là chợ nổi lớn nhất tại miền Tây 

Thông thường, chợ nổi Cái Răng sẽ họp từ 3 – 9 giờ sáng. Nhưng những ngày giáp Tết, chợ dường như họp cả ngày, luôn sôi động và sầm uất, thu hút nhiều du khách tham quan.

Khu chợ này chủ yếu kinh doanh các mặt hàng trái cây, nổi tiếng nhất là bưởi năm roi Vĩnh Long, quýt hồng Lai Vung hay sầu riêng Cái Mơn...rất thơm ngon và bổ dưỡng.

Bạn có thể tìm thấy những thức quả thơm ngon tại chợ nổi Cái Răng 

Bên cạnh đó, khách hàng có thể thưởng thức những món đặc sản miền Tây ngay trên các ghe thuyền bán rong. Thưởng thức cà phê hay ăn nhậu trên chợ Nổi cũng là một trong những trải nghiệm thú vị mà bạn có thể thử nghiệm.

Chợ nổi Cái Bè Tiền Giang

Khu chợ nổi lớn thứ 2 sau Cái Răng, thuộc địa phận sông Tiền, huyện Cái Bè tỉnh Tiền Giang, giáp ranh 3 tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long và Bến Tre.

Chợ Cái Bè họp từ đêm muộn đến 8 giờ sáng, sôi nổi nhất là khoảng 2 giờ sáng. Đây là nơi trung chuyến trái cây đi khắp mọi miền đất nước. Chính vì vậy, những người muốn thưởng thức hoa quả tươi ngon nhất định phải tìm đến địa điểm này. Bên cạnh đó, nơi đây còn bán các vật dụng gia đình như vải vóc, đồ gia dụng...với giá thành tương đối phải chăng.

Chợ nổi Cái Bè Tiền Giang 

Khi đến chợ Cái Bè, bạn nhất định phải ghé những ghe hàng rong bán hủ tiếu, phở, bún để ăn sáng trên sông và tận hưởng không khí nhộn nhịp, vui tươi của khu chợ sáng.

Chợ nổi Phong Điền Cần Thơ

Bên cạnh chợ nổi Cái Răng, Phong Điền cũng là cái tên được nhiều người nhắc đến khi nói đến mảnh đất Cần Thơ xa nhớ. Chợ nằm tại sông Cần Thơ, khúc phân lưu khỏi sông Hậu, cách trung tâm thành phố khoảng 17km về phía Đông. Các phiên chợ thường họp từ 4 giờ sáng đến 8 giờ sáng.

Không gian chợ nổi Phong Điền 

Tại đây chuyên kinh doanh các mặt hàng như xuồng, ghe, lá lợp nhà, dao, cuốc, lựa, chài, lưới...phục vụ việc đánh bắt.

Chợ nổi Ngã Bảy Hậu Giang

Du lịch chợ nổi miền Tây, bạn không thể bỏ lỡ chợ nổi Ngã Bảy Hậu Giang. Sở dĩ có tên gọi này bởi khu chợ nằm tại nơi giao nhau của 7 con sông. Địa điểm này cách thành phố Hậu Giang khoảng 75km và trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 35km.

Chợ nổi Ngã Bảy hay còn được gọi là chợ nổi Phụng Hiệp 

Tại đây, bạn sẽ tìm thấy những mặt hàng như hoa quả, rau củ tươi hay hàng mỹ nghệ, côn trùng lạ như rắn, tắc kè...

Chợ nổi Long Xuyên An Giang

Khu chợ Long Xuyên chủ yếu phục vụ người dân sống trong khu vực An Giang nên không thể so với những chợ nổi khác về độ sầm uất. Tuy nhiên, các mặt hàng tại đây được bày bán tương đối đầy đủ nên bạn có thể yên tâm nếu muốn ghé đến tham quan.

Chợ nổi Long Xuyên, An Giang cũng là một trong những khu chợ nổi được nhiều du khách yêu thích 

Không gian tại đây được nhiều người ưa thích bởi rất yên bình, hoang sơ, người dân thân thiện, bán đúng giá, không cần mặc cả quá nhiều.

Chợ nổi Trà Ôn Vĩnh Long

Trà Ôn nằm tại hạ lưu sông Hậu, có chiều dài trên 300 mét, chỉ cách vầm Trà Ôn 250m. Đây là khu chợ nổi tồn tại lâu nhất tại miền Tây.

Đây có thể coi là chợ đầu mối, buôn bán với số lượng lớn những mặt hàng như khoai mỡ, khoai ngọt, dưa chuột, khổ qua, cam sánh, sầu riêng...

Chợ nổi Trà Ôn 

Cũng giống như các khu chợ nổi sầm uất khác, bạn có thể tìm thấy những món ăn sáng như cá cháy, bún bò viên và thưởng thức những làn điệu sâu lắng như Tình anh bán chiếu, Dạ cổ hoài lang...

Chợ nổi Ngã Năm Sóc Trăng

Là một trong những khu chợ nổi lâu đời nhất tại miền Tây, chợ nổi Ngã Năm Sóc Trăng nằm tại thị trấn cùng tên, tỉnh Sóc Trăng, là điểm tiếp giao của 5 con sông lớn: Cà Mau, Vĩnh Quới, Thạnh Trị, Long Mỹ và Phụng Hiệp.

Khu chợ hoạt động cả ngày, là điểm trung chuyển hàng hóa cho 3 tỉnh Sóc Trăng, Hậu Giang, Bạc Liêu.

Chợ nổi Ngã Năm Sóc Trăng 

Bởi giao thông chưa thuận tiện nên khu chợ vẫn giữ được nét nguyên bản và những đặc trưng rất ‘miền Tây’. Du khách đến nơi đây nhất định phải thưởng thức cháo, hủ tiếu hay phở hoặc mua những món hải sản tươi ngon.

Nếu bạn đang lập kế hoạch du lịch chợ nổi miền Tây, hi vọng rằng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, đừng ngần ngại bình luận để chúng tôi giải đáp cho bạn một cách chi tiết nhất
.


Cũ hơn Mới hơn

Bình luận