Du lịch Hà Nội tháng 11 săn mùa hoa súng suối Yến

16:13 | 29/10/2019

Du lịch Hà Nội tháng 11 săn mùa hoa súng suối Yến

Tháng 11 cũng là thời điểm mà suối Yến khoác lên mình một tấm áo mới, với sắc hồng tươi đẹp của mùa hoa súng nở rộ. Đây cũng là lúc du khách nô nức kéo đến chùa Hương để thưởng ngoạn loài hoa lãng mạn này giữa đất trời thật tĩnh lặng và thơ mộng.


Suối Yến nằm trong khu di tích thắng cảnh chùa Hương ở xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Từ trung tâm thủ đô, chúng ta sẽ mất khoảng hai tiếng vượt qua quãng đường dài 65 km để đến được đây. Con suối chảy ra sông Đáy này còn mang tên Yến Vĩ, bởi hình dáng tựa như chiếc đuôi xòe rộng của một con chim yến.

Suối Yến dài khoảng 4 km, đưa du khách từ bến Đục đến Hương Sơn. Đây cũng là con đường thủy duy nhất để vào ngắm cảnh chùa Hương. Thế nên mỗi dịp lễ hội chùa Hương đầu năm mới thuyền bè lại tấp nập ngược xuôi kín cả lòng suối. Không khí náo nhiệt, đông đúc lúc này khiến du khách khó lòng thưởng thức được hết cảnh sắc tươi đẹp của suối Yến.

ĐẾN SUỐI YẾN NHỮNG NGÀY CHỚM ĐÔNG

Đến suối Yến những ngày chớm đôngSlideshow
Bước đến Suối Yến những ngày tháng 11, sẽ không còn những con thuyền xuôi ngược vào chùa Hương nữa. Thay vào đó chúng ta sẽ thấy không gian yên ả bao trùm, được tô điểm bởi những bông hoa súng khoe sắc hồng tím dịu dàng. Tiết trời lúc này chưa có gió bấc mưa phùn, chỉ có những cơn gió se lạnh lãng đãng trôi, nhẹ nhàng luồn vào những bông súng nở, vươn cao đầy kiêu hãnh trên dòng suối Yến mát lành.

MÙA HOA SÚNG MƠ MỘNG

Mùa hoa súng mơ mộngSlideshow
Ghé thăm chùa Hương vào dịp hoa súng nở, bạn sẽ có cơ hội tận hưởng một không gian yên ả và trong lành. Khác với vẻ ồn ã, tấp nập những đầu năm, mọi người đến đây vào mùa hoa súng nở lại có vẻ thong thả, nhàn nhã hơn để tự tại thưởng hoa và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên. Lúc này cũng không thiếu các thiếu nữ diện quốc phục áo dài thướt tha và thả dáng bên dòng suối Yến, giữa mênh mang sắc hoa hồng tím thật lãng mạn.

Hẳn khách du lịch Hà Nội từng đến đây đều không thể nào quên được cảm giác ngồi trên con thuyền xuôi dòng suối, ngắm những bông súng trên dòng nước trong vắt. Phía xa xa là trập trùng non nước như một bức tranh sơn thủy hữu tình. Ngoài ra, những chiếc thuyền hoa là đặc sản riêng được người dân địa phương đem đến phục vụ du khách vãn cảnh mùa hoa súng. Từng chiếc thuyền chầm chậm lướt đi trên dòng suối, khách du lịch Hà Nội nhờ đó có thể ngắm kỹ từng bông hoa vừa chớm nở, ửng hồng, còn e ấp.

THỜI ĐIỂM ĐI NGẮM HOA SÚNG SUỐI YẾN

Thời điểm đi ngắm hoa súng suối YếnSlideshow
Khách du lịch Hà Nội muốn đến đây cũng cần lưu ý là hoa súng thường sẽ nở vào sáng sớm khi sương còn giăng kín cả núi non, và khép bầu hoa lại khi nắng trưa bắt đầu gay gắt. Thế nên nếu muốn thưởng hoa hay chụp ảnh thì bạn nên đi thật sớm để kịp vãn cảnh trong tầm 7 đến 9 giờ. Lúc này trời mát và hoa nở to.

Nếu muốn chụp hình với hoa súng, có lẽ không phục trang nào ăn ý và hoàn hảo hơn áo dài. Tới suối Yến, ngoài “check-in”, thưởng hoa, thì du khách cũng có thể mua những bó hoa súng vẫn còn nguyên vết mủ mới hái. Những bó hoa này vừa có thể làm hoa cắm, vừa làm quà tặng cho mọi người.

Cũ hơn Mới hơn

Bình luận