Đỏ mộng thung lũng mận Nà Ka (Mộc Châu)

17:26 | 09/05/2019

Đỏ mộng thung lũng mận Nà Ka (Mộc Châu)

Nà Ka là thung lũng nằm tại cao nguyên Mộc Châu, nổi tiếng là nơi trồng hàng trăm hecta mận hậu. Cảnh sắc yên bình nơi đây khác xa với không gian ồn ào, bụi bặm của chốn đô thị, mà vẫn còn giữ nét hoang sơ, bình dị.


Du khách đến nơi đây sẽ được lạc bước vào chốn thiên đường của mùa hoa mận trắng tinh khôi vào những ngày cuối năm. Bên cạnh đó, vào những ngày hè bạn còn được đỏ mộng thung lũng mận Nà Ka (Mộc Châu) với những trái mận trĩu quả căng mọng trên cành.

ĐƯỜNG ĐI TỚI THUNG LŨNG NÀ KA

Đường đi tới thung lũng Nà KaSlideshow
Để đến Nà Ka hái mận, bạn có thể xuất phát từ thị trấn nông trường Mộc Châu rồi rẽ trái vào thung lũng Nà Ka trên con đường tỉnh lộ 104 (khoảng 16km), cùng thuộc cung đường vào xã Tân Lập. Chỉ mất vài phút men theo con đường mòn đó, bạn sẽ trông thấy một thiên đường mận bạt ngàn hiên ra ngay trước mắt, rộng lớn và quyến rũ đến kỳ lạ.

NÀ KA MÙA HOA MẬN

Nà Ka mùa hoa mậnSlideshow
Tuy Mộc Châu nổi tiếng với nhiều địa danh tham quan du lịch nhưng có thể nói Nà Ka vẫn được nhận xét là một trong những thung lũng mận đẹp nhất của tỉnh. Người ta đã từng ví nơi đây vào mùa xuân đẹp như một xứ sở thần tiên. Nếu đứng trên đỉnh đèo vào mùa này thì du khách sẽ được tận mắt chứng kiến một màu trắng kiêu sa, xinh đẹp của những bông hoa mận trải dài hết thung lũng rộng lớn, trên những vách đá cheo leo, hay trên những quả đồi nhỏ… 

Dù đứng ở vị trí ta cũng thấy màu trắng tinh khôi của hoa mận. Du khách cũng có thể đi sâu vào bên trong thung lũng, từ từ hít thở thật sâu và cảm nhận hương vị ngọt ngào từ những chùm hoa mận trắng muốt. 

ĐỎ MỘNG THUNG LŨNG MẬN NÀ KA (MỘC CHÂU)

Đỏ mộng thung lũng mận Nà Ka (Mộc Châu)Slideshow
Nà Ka chính là nơi cho ra những trái mận thơm ngon, giòn ngọt và là những sản phẩm sạch chính hiệu do chính những người dân nơi đây chăm bón và vun trồng. Để những cây mận ở thung lũng nơi đây cho ra một mùa hoa đẹp, một mùa bội thu với những trái mận sạch, an toàn, thơm ngon, giòn ngọt và giàu dinh dưỡng thì chắc chắn phải có một kỹ thuật chăm sóc cây thật khoa học. 

Vào mùa hạ, thường là vào cuối tháng tư đầu tháng năm, chính là lúc những trái mận bắt đầu vào vụ thu hoạch. Đây chính là khoảng thời gian mà UBND huyện Mộc Châu tổ chức lễ hội “Hái quả” thường niên. 

Khi đứng từ trên cao, thung lũng Nà Ka dường như không có điểm dừng bởi những cây mận sai trĩu quả được trồng san sát nhau, thành từng hàng thẳng tắp và dày đặc. Bạn sẽ chỉ trông thấy những lối đi bé xíu ở giữa, len lỏi và chia thành nhiều nhánh men theo khắp thung lũng, đưa bước chân xê dịch lạc vào rừng mận từ lúc nào không hay. 

TỰ TAY HÁI MẬN NÀ KA

Tự tay hái mận Nà KaSlideshow
Bên cạnh việc thư thả dạo trên những con đường có hàng mận dọc hai bên, ngắm nhìn sắc xanh mướt quyễn rũ của lá hay màu hồng tím len lỏi, thấp thoáng của trái mận dưới tán lá. Thì du khách còn có thể tự tay hái mận Mộc Châu chín mọng và thơm ngon thỏa thích. Và đặc biệt, ăn những trái mận ngay tại vườn đem tới cho bạn cảm giác thích thú, mới lạ không nơi nào có được. 

Ngoài ra, những trái mận sau khi thu hoạch ở đây còn được chế biến thành những món quà đặc sản vô cùng đặc trưng của đất Mộc Châu như: mứt mận, rượu mận, sirô mận… nếu du khách thập phương muốn mua về làm quà cho người thân và bạn bè. 

Cũ hơn Mới hơn

Bình luận