Điểm danh những lễ hội mùa xuân được mong chờ nhất!

11:27 | 07/01/2019

Điểm danh những lễ hội mùa xuân được mong chờ nhất

Cũng giống như ở Việt Nam, mùa xuân là lúc khắp nơi trên thế giới đang nô nức chuẩn bị cho những lễ hội đặc sắc, mang đậm nét văn hóa truyền thống của đất nước với mong ước những điều tốt đẹp nhất trong năm mới.

LỄ HỘI TÉ NƯỚC SONGKRAN, THÁI LAN

Lễ hội té nước Songkran, Thái LanSlideshow
Songkran là lễ hội chào đón năm mới của đất nước Chùa Vàng diễn ra vào tháng 4 hàng năm, kéo dài 3 ngày thu hút một lượng lớn du khách đến tham gia. Theo truyền thống, đây là dịp để gột rửa những điều không may của năm cũ, đón chờ một năm mới bình an và bày tỏ lòng tôn kính với gia đình, người lớn tuổi, thắt chặt mối quan hệ cùng làng xóm của người dân Thái Lan.

LỄ HỘI CÂU CÁ HỒI TRÊN BĂNG SANCHEONEO HWACHEON, HÀN QUỐC

Lễ hội câu cá hồi trên băng Sancheoneo Hwacheon, Hàn QuốcSlideshow
Tại huyên Hwacheon, tỉnh Gangwon, từ ngày 4 đến ngày 26 tháng 1 là thời điểm diễn ra lễ hội câu cá hồi trên băng Sancheoneo Hwacheon. Đây là vùng hẻo lánh, băng giá suốt mùa đông và con sông tại đây được phủ một lớp băng dày. Lễ hội là dịp du khách có thể thử câu cá, bắt cá bằng tay, chơi trượt tuyết, bóng băng, đắp tượng tuyết...

LỄ HỘI ĐÈN LỒNG, TRUNG QUỐC

Lễ hội đèn lồng, Trung QuốcSlideshow
Lễ hội đèn lồng tổ chức vào ngày rằm tháng Giêng âm lịch hàng năm được xem như sự kiện quan trọng và dài nhất của người Trung Quốc. Từ xa xưa, người Trung Quốc đã tin rằng đèn lồng có khả năng xua đuổi ma quỷ, mang lại bình yên và may mắn nên thường treo chúng tại cổng nhà và cửa hàng ngay trước thềm năm mới. Dần dần, nghi lễ này trở thành hoạt động lớn, khi đó, người dân sẽ mặc những bộ đồ màu đỏ, in hình hoa và đèn lồng để hy vọng một năm mới bình an, thịnh vượng.

LỄ HỘI HOLI, ẤN ĐỘ

Lễ hội Holi, Ấn ĐộSlideshow
Lễ hội sắc màu Holi còn được coi là lễ hội của tình yêu ở Ấn Độ, gắn với nhiều hoạt động truyền thống như ca hát, nhảy múa. Đặc trưng của sự kiện này là người Hindu sẽ ném bột màu vào nhau, tạo nên những mảng màu đa sắc. Theo truyền thuyết, đây là dịp ăn mừng chiến thắng của cái thiện trước cái ác và bôi tro tàn từ lửa trại lên trán sẽ giúp bảo vệ con người khỏi quỷ dữ.

LỄ HỘI LAS FALLAS Ở VALENCIA, TÂY BAN NHA

Lễ hội Las Fallas ở Valencia, Tây Ban NhaSlideshow
Las Fallas là lễ hội được mong chờ nhất trong năm của người Tây Ban Nha. Lễ hội chính thức bắt đầu vào ngày 1 tháng 3 hàng năm bằng màn bắn pháo hoa lúc 14h và kéo dài liên tục đến hết ngày 19. Trong dịp này, du khách có thể hoà mình vào không khí vui chơi rộn ràng với nhiều hoạt động sôi động, chiêm ngưỡng những con rối khổng lồ làm từ giấy, gỗ và sáp…

LỄ HỘI HOA ĐĂNG Ở SINGAPORE

Lễ hội hoa đăng ở SingaporeSlideshow
Trong suốt từ mùng 1 đến 15 Tết Nguyên đán, đâu đâu ở Singapore cũng mang màu sắc lễ hội. Người người chúc mừng nhau, nói những điều tốt lành, trao gửi phong bao lì xì may mắn. Ngoài lễ hội hoa đăng diễu hành những ngày cận Tết, con giáp biểu trưng cho năm cũng xuất hiện khắp nơi cùng sắc đỏ may mắn được trang trí làm tông chủ đạo. 

Tâm điểm chính là Hội hoa đăng được tổ chức ở khu Chinatown với hàng ngàn ánh đèn lung linh huyền ảo trên các đại lộ chính, mang đến cho du khách một không khí lễ hội thực sự. Trong lễ hội “Singapore River Hongbao”, du khách sẽ được tìm hiểu văn hóa Trung Hoa thông qua các bức tượng khổng lồ trong thần thoại, chương trình biểu diễn của các nghệ sỹ, tiết mục bắn pháo hoa đặc sắc, giới thiệu những món ăn truyền thống… 

LỄ HỘI CARNIVAL VÀ VŨ ĐIỆU SAMBA, BRAZIL

Lễ hội Carnival và vũ điệu Samba, BrazilSlideshow
Lễ hội này được tổ chức vào khoảng tháng 2 hàng năm trên khắp đất nước Brazil, nhưng sôi nổi nhất vẫn là Carnival tại thủ đô Rio de Janeiro, nơi tất cả các vũ công Samba tài giỏi nhất đổ về tranh tài. Trong tiếng trống, ánh pháo hoa, đèn chiếu rực trời, khán giả kết thành từng nhóm trong những bộ trang phục đặc sắc hát hò và vui đùa cùng vua chúa, hoàng hậu, công chúa, hoàng tử, hiệp sĩ… Tâm điểm của lễ hội Carnival là cuộc diễu hành diễn ra vào đêm chủ nhật và thứ hai tại sân vận động Sambadrome của thành phố cùng rất nhiều bữa tiệc đường phố vui nhộn. 

LỄ HỘI XUÂN PHÂN, MEXICO

Lễ hội xuân phân, MexicoSlideshow
Vào ngày 20 hoặc 21 tháng 3 hàng năm, hàng nghìn người dân Mexico cùng nhau tập chung tại khu khảo cổ Teotihuacan để tham dự lễ hội xuân phân. Khoảng từ 9 giờ sáng đến 13 giờ chiều, họ sẽ leo 360 bậc thang dẫn tới đỉnh kim tự tháp Mặt trời với niềm tin các vị thần sẽ ban cho họ năng lượng và sức khỏe.

LỄ HỘI HÓA TRANG VENICE, ITALIA

Lễ hội hóa trang Venice, ItaliaSlideshow
Lễ hội này từ lâu đã nổi tiếng bởi sự đình đám và cầu kỳ được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1296 để chào đón mùa xuân, thu hút rất nhiều du khách quốc tế đến tham dự. Từ đó, lễ hội được tổ chức vào khoảng trung tuần tháng hai hàng năm, bắt đầu vào ngày thứ tư đầu tiên của “Mùa chay”, kết thúc vào “Ngày thứ ba béo” sau đó hai tuần. Thành phố Venice trở thành mảnh đất của các nhà thời trang, nơi bạn dễ dàng kiếm được các bộ trang phục độc lạ, mái tóc giả và mặt nạ của thời xa xưa ở mọi cửa hàng.

LỄ HỘI HOA ANH ĐÀO, NHẬT BẢN

Lễ hội hoa anh đào, Nhật BảnSlideshow
Đặc trưng của đất nước mặt trời mọc, lễ hội hoa anh đào diễn ra vào tháng 3 đến tháng 4 hàng năm. Thời điểm này, người Nhật sẽ trải bạt ngồi dưới gốc cây, nhâm nhi chén rượu sake truyền thống cùng người thân, bạn bè và ngắm những đoá anh đào rực rỡ.

LỄ HỘI ATI-ATIHAN, PHILIPPINES

Lễ hội Ati-Atihan, PhilippinesSlideshow
Ati-Atihan được coi là lễ hội mùa xuân lớn nhất, nhiều màu sắc nhất ở Philippines. Lễ hội được tổ chức vào cuối tuần thứ 3 của tháng 1 hằng năm, ở trung tâm tỉnh Aklan ở đảo Panay. Tâm điểm của lễ hội là vào ngày cuối cùng, ngày trọng đại nhất với màn diễu hành rước tượng chúa hài đồng từ nhà thờ Kalibo đến công viên Pastrana thu hút rất nhiều người tham gia. Ngoài ra lễ hội còn có cuộc thi nhảy múa ngoài trời vô cùng sôi động. 

Cũ hơn Mới hơn

Bình luận