Đi tìm giấc mơ an nhiên ở Quy Nhơn

18:05 | 09/06/2020

Đi tìm giấc mơ an nhiên ở Quy Nhơn

Là một trong những thành phố biển đẹp nhất Nam Trung Bộ, Quy Nhơn thu hút du khách bởi sự kết hợp hài hòa giữa núi, biển và người dân hiền hòa mến khách. Bên cạnh những công trình văn hóa Chăm lâu đời, về Quy Nhơn bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thoát tục của chùa Thiên Hưng - một “Phượng Hoàng Cổ Trấn phiên bản Việt” đầy ấn tượng.

 

KHÁM PHÁ GHỀNH RÁNG TIÊN SA VIÊN NGỌC BÍCH GIỮA BIỂN XANH

Khám phá Ghềnh Ráng Tiên Sa viên ngọc bích giữa biển xanhSlideshow
Khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa nổi tiếng với quần thể những bãi đá nối tiếp nhau, uốn lượn theo đường cong của eo núi Xuân Vân, dưới chân ghềnh là bãi cát trắng chạy dài, nước biển trong xanh. Đến đây bạn sẽ không chỉ được chiêm ngưỡng vô số các tác phẩm nghệ thuật của thiên nhiên từ quần thế sơn thạch, mà còn được đến thăm nơi an nghỉ của nhà thơ Hàn Mặc Tử - ngôi mộ được xây trên một gò đất cao mặt hướng ra phía biển và bãi tắm Hoàng Hậu tuyệt đẹp ngay trong quần thể khu di tích này.

CHECK - IN CON ĐƯỜNG ĐI BỘ VEN BIỂN EO GIÓ

Check - in con đường đi bộ ven biển Eo Gió Slideshow
Eo Gió là điểm đến xa nhất và đẹp nhất của dãy núi 15km uốn mình ôm trọn bãi biển nước trong xanh, tạo thành một vùng eo biển hút gió đẹp như tranh vẽ. Eo Gió mang hai vẻ đẹp hoang sơ, hiểm trở song song với vẻ bình yên, dịu dàng. Hiểm trở ở chỗ, đây là nơi hội tụ của núi và biển, sau bao năm đã tạo thành những khối đá dốc, cheo leo đặc trưng. Dịu dàng ở chỗ, tuy khung cảnh thiên nhiên bao la như thế, nhưng lại xuất hiện những đồng cỏ xanh mướt nằm yên bình quanh eo biển.

Đặc biệt, tại Eo Gió còn xuất hiện cung đường đi bộ tuyệt đẹp trên lưng chừng dãy núi, hàng ngàn bậc thang được dựng với tay vịn an toàn, đẹp mắt và nổi bật với màu đỏ - trắng. Từ vòng eo dãy núi này, có thể bước từng nhịp lên bậc thang, từ từ cảm nhận lối nhỏ dẫn mắt bạn đến bờ biển rộng, để nghe và thấy rõ hơn tiếng sóng vỗ. Cung đường đi bộ này hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những tấm ảnh lung linh nhất có thể.

BẢO TÀNG QUANG TRUNG DẤU ẤN LỊCH SỬ HÀO HÙNG CỦA DÂN TỘC

Bảo Tàng Quang Trung dấu ấn lịch sử hào hùng của dân tộcSlideshow
Được khởi công xây dựng năm 1978 trên một khuôn viên rộng 95.000m² với lối kiến trúc vừa cổ kính, vừa hiện đại, bảo tàng Quang Trung là một không gian văn hoá bao gồm: khu vực bảo tàng, điện thờ Tây Sơn Tam Kiệt, tượng đài Hoàng đế Quang Trung, nhà biểu diễn nhạc võ Tây Sơn, nhà rông văn hoá các dân tộc Tây Nguyên... Bảo tàng Quang Trung đang sở hữu một kho tư liệu, hiện vật phong phú nhất về thời đại lẫy lừng về vị vua kiệt xuất của dân tộc Quang Trung – Nguyễn Huệ như chiếc trống da voi của đồng bào Tây Nguyên tham gia phong trào Tây Sơn, ấn tín, các sắc phong, chuông đồng, súng thần công, tiền đồng, bút tích Thái Đức, tấm bia mộ tổ dòng họ Tây Sơn…

Tham quan bảo tàng, bạn sẽ được nghe giới thiệu một cách đầy đủ và sâu sắc nhất về nhà Tây Sơn, được nhìn ngắm sắc phục của các quan văn, quan võ thời xưa lưu giữ lại. Ngoài ra, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cây me 300 tuổi và giếng nước xưa là hai di tích vẫn còn lại in đậm kỷ niệm gia đình người anh hùng dân tộc.

ĐI TÌM GIẤC MƠ AN NHIÊN Ở CHÙA THIÊN HƯNG

Đi tìm giấc mơ an nhiên ở chùa Thiên HưngSlideshow
Chùa Thiên Hưng không giống với các ngôi chùa nguy nga, rực rỡ nổi tiếng khác. Ngôi chùa mang vẻ đẹp bình dị và chân thân làm bất kỳ ai khi ghé thăm cũng mê đắm và lưu luyến khi ra về, bởi lối kiến trúc theo phong cách hoài cổ cùng vẻ đẹp bình dị tạo nên cái chất riêng cho cả ngôi chùa.

Bước qua cổng chùa, bạn như đang lạc vào một thế giới khác, không gian thoáng đãng, vẻ đẹp yên tĩnh đầy thoát tục. Các gian nhà tại chùa được lợp mái cong theo kiểu cung đình xưa. Trung tâm của chùa là tòa chính diện được thiết kế vô cùng tinh xảo, xây dựng thành nhiều tầng với mái ngói được tạo hình đầu đao và hình rồng uy nghiêm. Điểm nổi bật và độc đáo nhất của Thiên Hưng là Tháp Chuông chọc trời cao 12 tầng ở giữ khuôn viên mang đến những tiếng chuông ngân vang, cuốn đi muộn phiền và mệt mỏi cho du khách khi đến đây tham quan.

Kết hợp cùng với phong cách cổ xưa, là các chậu cây được cắt tỉa, tạo dáng vô cùng độc lạ sắp xếp vô cùng đẹp mắt luôn xanh tốt quanh năm. Hai bên con đường đi đến cổng chùa được phủ bằng cánh đồng lúa bạt ngàn, màu xanh của lúa khi còn non, vàng rộ khi chín tạo nên khung cảnh đồng quê đẹp khó cưỡng.

MÓN NGON PHẢI THỬ

Món ngon phải thửSlideshow
Đã đến Quy Nhơn thì bạn đừng bỏ qua các món ngon này, bởi nếu không chuyến đi khám phá vùng đất này của bạn sẽ thật là thiếu sót đấy:

+ Bánh hỏi cháo lòng: Được làm từ bột gạo, bánh hỏi có thể coi là một phiên bản khác của bún, nhưng sợi nhỏ đan vào nhau thành khối, được rắc lá hẹ quệt dầu để bánh có màu sắc và hương vị riêng. Bánh hỏi ăn kèm với thịt, lòng heo, chấm với nước mắm pha chế ngon, cùng với rau, tất cả tạo nên một món ăn tuyệt vời.

+ Nem nướng: Nem nướng Quy Nhơn được chế biến từ thịt lợn nạc giã nhuyễn trộn đều với mỡ và một số gia vị như tỏi, tiêu, đường, muối. Sau đó, người ta sẽ vo chúng thành các viên tròn, dài bằng ngón tay cái rồi kẹp vỉ nướng trên bếp than hồng. Điều đặc biệt nằm ở chỗ, hương vị của nó hoàn toàn không giống với những nơi khác. Khi ăn, bạn hãy cuốn nem với bánh tráng mỏng và các loại rau sống khác bao gồm diếp cá, hẹ, húng quế, tần ô, xà lách, dưa leo, chuối chát để cảm nhận trọn vẹn sự độc đáo của đặc sản chỉ có ở Quy Nhơn.

Cũ hơn Mới hơn

Bình luận