Đến với Quảng Bình bạn nên thưởng thức món gì

11:16 | 07/11/2019

Đến với Quảng Bình bạn nên thưởng thức món gì

Quảng Bình không chỉ được biết đến với nhiều bờ biển đẹp, nhiều danh thắng làm say lòng du khách mà nơi đây còn có nhiều món ăn khiến ai đã từng thưởng thức qua một lần cũng đều nhớ mãi không quên.

 

BÁNH BÈO

Bánh bèoSlideshow
Tại thành phố Đồng Hới, bạn có thể bắt gặp những quán bánh bèo ở khắp nơi, thường các quán bánh rất bình dị và đơn giản bạn có thể vừa thưởng thức món ăn dân dã này vừa có thể tìm hiểu cách chế biến món ăn này ngay tại quán. Bánh bèo Quảng Bình khác với những nơi khác là chiếc bánh đổ mỏng, tôm rắc nhiều, dậy mùi hơn. Tôm chấy được chế biến từ loại tôm biển tươi, luộc qua bóc vỏ, sau đó giã nhỏ rồi cho lên chảo xào lại để thấm với gia vị, cho vào một bát lớn, sau khi xếp bánh lên đĩa thì rải đều tôm lên.

LẨU CÁ KHOAI

 Lẩu cá khoaiSlideshow
Lẩu cá khoai là đặc sản số một của tỉnh Quảng Bình đã chinh phục được những thực khách khó tính. Cá khoai để nấu lẩu chắc chắn phải là những con cá tươi nhất, dày thịt nhất. Cá được làm sạch ruột, bỏ đầu, bỏ đuôi có thể để nguyên con hoặc cắt khúc tùy ý, rồi ướp chút gia vị như muối, tiêu hoặc ớt, cùng cây nén được cắt nhỏ. Nước lẩu cá khoai có các thành phần nguyên liệu thông dụng như cà chua, nước cốt me, khế chua, dưa cải, măng chua, nấm… Khi nước lẩu sôi thì nhúng cá vào chín tới vớt ra liền, thưởng thức ngay khi còn nóng để vị ngọt của cá còn nguyên và thịt cá không bị nát hay bị tanh.

BÁNH XÈO

Bánh xèoSlideshow
Món bánh xèo Quảng Hòa từ lâu đã trở thành một đặc sản hấp dẫn ở Quảng Bình được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Bánh xèo được làm từ gạo lứt nên rất thơm và nghe nói gạo lứt còn giúp giảm cân nữa. Nếu ăn bánh xèo thì các bạn nhất định phải tới xã Quảng Hòa bởi hương vị bánh xèo ở đây là ngon nhất. Bạn đi vào tầm đông khách là lúc chiều tối thì có lẽ phải đợi hơi lâu bởi chủ quán chỉ làm bánh xèo khi khách gọi nên bánh xèo mang ra lúc nào cũng giòn ngon.

SÒ HUYẾT SÔNG ROÒN

 Sò huyết sông RoònSlideshow
Sò huyết sông Roòn là một đặc sản không thể bỏ qua ở Quảng Bình. Sò huyết ở vùng sông này có thể được chế biến thành rất nhiều món ăn, nhưng đặc sắc nhất có lẽ là sò huyết tái chanh và sò huyết chần nước mắm. Với cách chế biến độc đáo cùng với nguyên liệu tươi ngon bổ dưỡng, món ăn này chắc chắn sẽ là đặc sản không thể bỏ qua khi du lịch Quảng Bình.

RUỐC BIỂN

Ruốc biển Slideshow
Con ruốc, người miền Bắc gọi là moi, người trong Nam gọi là con khuyếc, thuộc loại nhuyễn thể. Ở vùng cửa biển Nhật Lệ, ruốc tháng sáu ngon nhất. Chế biến từ ruốc tươi ra thành phẩm ruốc ăn, gọi là ruốc quết.

Những loại ruốc lạt, thường được dùng như thức ăn hoàn chỉnh không qua khâu nấu nướng gì nữa. Những thứ ruốc mặn để lại hàng năm, thứ này thường để thay bột ngọt trong việc nấu nướng.

Cũ hơn Mới hơn

Bình luận