Đà Lạt - 5 điều khiến Đà Lạt trở thành độc nhất vô nhị

10:21 | 12/10/2018

5 điều khiến Đà Lạt trở thành độc nhất vô nhị

Đà Lạt ẩn hiện trong làn sương mờ ảo ngày đêm và được chở che bởi núi rừng miên man xanh ngát một màu, luôn khiến người ta thỏa lòng mỗi lần dạo bước. Ấy thế nên đây luôn là điểm dừng chân mà ai cũng ước mong được ghé thăm, để được chiêm ngưỡng một ‘Paris thu nhỏ’.

Hãy cùng điểm qua những điểm tạo nên “chất riêng” của Thành phố Đà Lạt mộng mơ này.

THÀNH PHỐ 3 “KHÔNG”

Thành phố 3 “không”Slideshow
Đầu tiên phải kể đến là không đèn đỏ. Thành phố Đà Lạt nằm trên cao nguyên Lâm Viên, nên có rất nhiều đồi, dốc. Ở đây không lắp các hệ thống đèn giao thông. Ở các ngã ba, ngã tư, được xây dựng bùng binh. Đà Lạt không nhiều phương tiện tham gia giao thông nên đường rất thông thoáng, và ý thức chấp hành luật của người dân rất tốt. 
Thứ hai là không xích lô. Do địa hình đồi dốc, việc đạp xích lô quả là một điều khó khăn ở thành phố ngàn hoa này. 
Cuối cùng đó chính là không điều hòa. Thành phố Đà Lạt nằm trên độ cao khoảng 1.500 m so với mực nước biển, khí hậu nhiệt đới núi cao, nhiệt độ trung bình từ khoảng 18-21 độ C. Vì khí hậu lạnh quanh năm, nên hầu như là người dân cũng như các nhà hàng, khách sạn đều không sử dụng điều hòa.

KHÍ HẬU 4 MÙA 1 NGÀY

Khí hậu 4 mùa 1 ngàySlideshow
Thời tiết Đà Lạt – là một trong những yếu tố kỳ diệu thu hút được rất nhiều du khách ghé thăm hằng năm. Buổi sáng là mùa xuân với tiết trời lành lạnh lãng đãng sương mù. Buổi trưa là mùa hè êm dịu với những cơn nắng vàng ngọt ngào. Buổi chiều là mùa thu lãng mạn với những cơn gió trong lành. Buổi tối là mùa đông se lạnh trầm lắng. Với sự thay đổi hài hòa, “khẽ khàng chuyển mình” khiến bao du khách thích thú vì được trải nghiệm cả 4 mùa khí hậu tại Việt Nam lại chỉ trong một ngày !

THÀNH PHỐ NGÀN HOA

Thành phố ngàn hoaSlideshow
Thiên nhiên ưu đãi cho xứ sở Đà Lạt khí hậu ôn hòa nên đây cũng là thiên đường của rất nhiều loài hoa. Du khách đến đây sẽ không chỉ ngỡ ngàng trước cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn đặc biệt ấn tượng với khung cảnh ngàn hoa khoe sắc. Cứ 2 năm một lần, lễ hội Festival Hoa Đà Lạt đã trở thành điểm đến vui chơi và tham quan ấn tượng, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Thời gian này , thành phố ngập tràn hoa từ góc phố cho đến các hẻm nhỏ, không chỉ đẹp mà còn tỏa hương thơm cứ như ướp cả không khí. Hoa Layơn, Cẩm Tú Cầu, Thạch Thảo, Tường Vi, Anh Túc… tưng bừng khoe sắc tạo nên những thảm hoa tuyệt đẹp cho Đà Lạt thêm màu sức sống.

THIÊN ĐƯỜNG RAU CỦ

Thiên đường rau củSlideshow
Các loại rau củ quả Đà Lạt cũng luôn là lựa chọn hàng đầu cho người tiêu dùng Việt Nam. Được mệnh danh là thiên đường rau sạch, khí hậu mát mẻ thuận lợi cho việc trồng và thu hoạch rau quả tươi cung cấp thị trường trong và ngoài nước. Rau củ quả tại Đà lạt có hương vị đặc biệt thơm giòn và tươi xanh. Khi đến ăn uống tại các hàng quán bạn sẽ luôn được tặng kèm theo một đĩa rau trộn (rau gồm rau sống, cà chua, thơm (dứa), và nước sốt tuyệt ngon. Ngoài ra , các đặc sản như dâu tây, bơ sáp, atiso,… là những loại cây gắn liền với thương hiệu Đà Lạt, thường được nhiều khách du lịch ưa chuộng mua về làm quà tặng người thân.

NHỮNG NGÔI NHÀ MA BÍ ẨN

Những ngôi nhà ma bí ẩnSlideshow
Nhắc tới Đà Lạt, ai cũng từng được đọc hay nghe qua những câu chuyện ma trên triền dốc ở những căn nhà theo lối kiến trúc Pháp. Chẳng biết những lời đồn ấy có thực hư ra sao, nhưng cũng đủ làm cho khách du lịch hay ngay cả người dân bản địa cũng phải e dè. Căn nhà ma bỏ hoang nằm trơ trọi trên triền đồi, ven đường trong không khí ảm đạm, lạnh lẽo một ngày mùa đông ở Đà Lạt chắc chắm làm bạn phải sởn gai ốc. Tuy vậy, vẫn có rất nhiều du khách ưa thích mạo hiểm tò mò muốn vào bên trong khám phá.

Cũ hơn Mới hơn

Bình luận