Chiêm ngưỡng mùa hoa đào Tây Bắc ở Mộc Châu

09:11 | 27/02/2019


Chiêm ngưỡng mùa hoa đào Tây Bắc ở Mộc Châu

Mùa xuân là mùa của trăm hoa khoe sắc, và loài hoa không thể không nhắc đến vào mùa này chính là hoa đào. Trong đó, Mộc Châu là điểm đến được nhiều người đặc biệt yêu thích, trên chuyến hành trình chiêm ngưỡng mùa hoa đào Tây Bắc.


Những cánh hoa đào tại Mộc Châu mang nét đẹp mộc mạc, hoang sơ mang đậm nét đẹp của núi rừng Tây Bắc. Và chuyến hành trình chiêm ngưỡng mùa hoa đào Tây Bắc từ Hà Nội sẽ đưa du khách đến với một miền đất yên bình mà lãng mạn, giữa không khí hoang sơ trong lành.

MỘC CHÂU MÙA HOA ĐÀO NỞ

Mùa xuân, mùa hoa đảo nở, và cũng là mùa của vạn vật sinh sôi, trăm hoa đua nở. Sau bạt ngàn hoa mận trắng kéo dài khoảng 2 tuần, hoa đào đã bắt đầu khoe sắc trên khắp mảnh đất Mộc Châu. Hoa đào nở rộ tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn thu hút các cặp tình nhân tìm đến thưởng ngoạn. Và chuyến hành trình chiêm ngưỡng mùa hoa đào Tây Bắc đi ngang qua Mộc Châu sẽ giúp thỏa mãn mọi du khách, tìm về miền đất lãng mạn mà bình yên này.

CHIÊM NGƯỠNG MÙA HOA ĐÀO TÂY BẮC TẠI MỘC CHÂU

Từ Hang Kia Pà Cò đến Lóng Luông, những cây đào nở rực rỡ bên màu xanh mát mắt của vườn mận. Lên Mộc Châu dọc đường Quốc lộ 6 bạn sẽ bắt gặp hai bên đường rất nhiều những vườn hoa đào của bà con người H’Mông. 

Trong tiết trời se lạnh của đầu xuân, một sắc hương mới sẽ tô điểm cho đất trời Mộc Châu thêm chút ấm áp. Những cánh hoa đào phớt hồng lung linh khoe mình dưới ánh nắng xuân rực rỡ, thu hút mọi ánh mắt của khách du lịch tham gia chuyến hành trình chiêm ngưỡng mùa hoa đào Tây Bắc từ Hà Nội. 

VẺ ĐẸP CỦA HOA ĐÀO MỘC CHÂU

Hoa đào Mộc Châu cũng giống như vẻ đẹp tâm hồn nhẹ nhàng, tươi thắm của người dân bản xứ chào đón du khách phương xa, khiến du khách thêm yêu mảnh đất Mộc Châu. Khu vực nhiều hoa đào nhất phải nói đến xã Lóng Luông thuộc huyện Vân Hồ, khu vực của người H’Mông sinh sống. Những ngôi nhà gỗ thấp thoáng, những tiếng cười nô đùa, vui vẻ của những em bé trong vườn đào tạo nên khung cảnh rất nên thơ, dễ dàng làm xao xuyến lòng khách du lịch Tây Bắc từ Hà Nội khi tới đây. 

Thời điểm mùa xuân này khi lên Mộc Châu du khách sẽ được chiêm ngưỡng hoa mận, hoa cải nở trắng đồi, ngỡ ngàng trong các vườn đào rực rỡ. Nếu có dịp du lịch Tây Bắc từ Hà Nội thì bạn hãy nhớ ghé Mộc Châu, để không bỏ lỡ mùa hoa đẹp nhất này. 

TRÁI ĐÀO MỘC CHÂU

Hoa đào sẽ nở rộ trong 2 đến 3 tuần và kết trái. Những trái đào tươi ngon của Mộc Châu sẽ có mặt vào tháng 6, tháng 7. Nơi có nhiều đào nhất phải kể đến bản Lóng Luông, bản người Mông nằm ngay trên quốc lộ 6. 

Hoa đào phủ hồng cả mọi lối đi, hoa đào là vẻ mặt ửng hồng của người dân nơi đây mỗi độ đông về. Hoa đào Mộc Châu chính giống như vẻ đẹp tâm hồn nhẹ nhàng, tươi tắn của người dân bản xứ chào đón du khách phương xa, khiến du khách thêm yêu xứ sở Mộc Châu trong chuyến đi du lịch Tây Bắc từ Hà Nội. 


Cũ hơn Mới hơn

Bình luận