5 kiểu uống cà phê độc đáo của người Hà Nội

15:21 | 26/08/2019

5 kiểu uống cà phê độc đáo của người Hà Nội

Việt Nam là nơi sản xuất cà phê lớn thứ 2 thế giới. Ở Việt Nam, có nhiều phong cách cà phê khác nhau từ vỉa hè tới sang trọng, tuy nhiên thực khách đến với Hà Nội luôn mong muốn được uống một loại cà phê đặc biệt hơn cả. Nào cùng khám phá 5 kiểu uống cà phê độc đáo của người Hà Nội nhé.


 

CÀ PHÊ TRỨNG

Cà phê trứngSlideshow
Cà phê trứng là thức đồ uống đầy sáng tạo mà rất nhiều người yêu thích, bởi mùi vị đặc trưng, nồng nàn, béo ngậy không thể nào quên. Cà phê sau khi được lọc bởi phin sẽ được ủ trong 1 chén nhỏ, trước khi được trộn với lòng đỏ trứng đánh bông (đánh kĩ) cùng các thành phần khác. Chiếc cốc được đặt trong một bát nước nóng để giữ nhiệt. 

Dù thời gian trôi qua, món cà phê tuyệt vời này với các thành phần trứng, sữa, cà phê sẽ mê hoặc và làm bạn không thể quên được hương vị của nó. Hương vị của trứng béo ngậy, hương vị cà phê thơm và đậm đà.

CÀ PHÊ SỮA CHUA

Cà phê sữa chuaSlideshow
Cà phê sữa chua là thức uống ngon mê ly và cực kỳ thú vị. Hai loại thức uống đơn giản được kết hợp với nhau mang đến mùi vị độc đáo, khác biệt nhưng không kém phần hấp dẫn. 

Nhiều người thích cà phê, mê hương cà phê nhưng lại ngại ngần sợ ảnh hưởng đến làn da. Vậy thì cafe sữa chua sẽ là món đồ uống “tủ” cho bạn khi có tác dụng giúp tỉnh táo, đánh bay cơn buồn ngủ không ảnh hưởng đến làn da bởi sữa chua rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt với làn da? Thức uống chua chua, ngọt dịu, thanh mát mà lại có vị hơi đăng đắng, mùi thơm đặc trưng của cafe pha phin hòa lẫn vào nhau chắc chắn sẽ khiến nhiều người mê mẩn.

CÀ PHÊ DỪA

Cà phê dừaSlideshow
Nếu là tín đồ của cà phê, chắc chắn bạn sẽ không thể nào quên được vị thơm ngon béo ngậy của cốt dừa quyện vào với vị đắng đậm đà từ cà phê. Tất cả tạo nên thứ đồ uống vô cùng hấp dẫn mang tên cà phê cốt dừa. 

Cà phê được biến tấu, pha chung với cốt dừa xay, vị đắng của cà phê kết hợp với vị ngọt và béo của dừa tạo nên một mùi vị làm say đắm lòng người thưởng thức.

CÀ PHÊ PHIN

Cà phê phinSlideshow
Cách pha chế cà phê phin rất phổ biến ở Việt Nam từ các quán nhỏ ven đường cho đến những nhà hàng có không gian sang trọng. Trên thế giới có rất nhiều loại dụng cụ khác để pha chế cà phê nhưng cafe được pha bằng phin luôn đem lại những hương vị đặc trưng và đậm đà mà không một dụng cụ khác tạo ra được.

CÀ PHÊ SỮA ĐÁ

Cà phê sữa đáSlideshow
Để làm cà phê sữa, bạn phải đặt các bộ lọc phin, sau đó để hạt cà phê thô trên vào trong, đổ nước sôi với một lượng vừa phải, đồng thời cho thêm chút sữa đặc. Nhiều vị khách sành cà phê cho rằng, cà phê của Việt Nam có thể mang lại nhiều hương vị nhất, để có hương vị tốt nhất, sữa đặc chỉ chứa sữa và đường sẽ giúp bạn có cốc tốt nhất. 

Cà phê nhỏ giọt từ từ vào cốc và dần dần trộn với sữa đặc. Người ta nói rằng vị ngọt cân bằng vị đắng mạnh. Cà phê được phục vụ theo phong cách này thường được làm trong một cốc thủy tinh nhỏ. Nếu bạn đang mong đợi một tách cà phê khổng lồ được phục vụ trong cốc cà phê quá khổ thì khi đến các quán cà phê họ cũng sẽ khiến bạn thất vọng với trí tưởng tượng đó thôi. Tuy nhiên, khi bạn thử các hương vị phong phú mạnh mẽ pha trộn với hương vị sữa ngọt ngào, bạn có thể sẽ cảm thấy thích thú.

Cũ hơn Mới hơn

Bình luận