4 KHU DU LỊCH SINH THÁI ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT MIỀN BẮC

14:09 | 24/01/2019

4 khu du lịch sinh thái được yêu thích nhất miền Bắc

Không khí trong lành, không gian yên tĩnh, cảnh vật tuyệt đẹp là lợi thế của loại hình du lịch sinh thái này. 4 khu du lịch sinh thái sau đây sẽ là một liệu pháp hữu hiệu để làm mới lại bản thân sau một tuần làm việc mệt mỏi.

 

KHU DU LỊCH SINH THÁI TRÀNG AN

Khu du lịch sinh thái Tràng AnSlideshow
Khu du lịch sinh thái Tràng An nằm trong Quần thể danh thắng Tràng An, tỉnh Ninh Bình, với tổng diện tích 2168 ha, cách thủ đô Hà Nội hơn 90 km về phía nam. 

Với những tiềm năng về cảnh quan thiên nhiên như hệ thống núi đá vôi và hang động tự nhiên đa dạng, nơi đây được ví như một “Hạ Long cạn”. Đến Tràng An, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng với núi đá chon von, cỏ cây xanh ngắt cùng những thung nước trong vắt dưới chân vách đá và nhiều hang động kỳ bí. 

Ngoài ra, tại đây còn là nơi có hệ sinh thái động thực vật đa dạng mà các nhà khoa học đã ví như một “bảo tàng địa chất ngoài trời” với khoảng hơn 310 loại thực vật bậc cao, nhiều loại rêu tảo và nấm. 

Trong đó, một số loài gỗ thuộc diện quý hiếm như: sưa, lát, nghiến cùng nhiều loài cây có giá trị cao được sử dụng làm thực phẩm, làm thuốc chữa bệnh như: hoài sơn, kim ngân, bách bộ, rau sắng,… khoảng 30 loài thú, hơn 50 loài chim, hàng chục loài bò sát, có một số loài thú quý hiếm như: sơn dương, báo gấm, chim phượng hoàng…

KHU DU LỊCH TAM CỐC - BÍCH ĐỘNG

 Khu du lịch Tam Cốc - Bích ĐộngSlideshow
Tam Cốc - Bích Động là một trong những danh thắng nổi tiếng nhất của Ninh Bình được mệnh danh là "Nam Thiên đệ nhị động", nằm trong dãy núi Ngũ Nhạc Sơn thuộc địa phận thôn Ðam Khê, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư. Nơi đây vẫn giữ được nét nguyên sơ, thiên tạo, với nhiều hang động, di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng trong và ngoài nước như: đền Thái Vi, Tam Cốc, chùa Bích Động, động Tiên, chùa Linh Cốc… 

Tam Cốc nghĩa là ba hang: hang Cả, hang Hai và hang Ba. Lúc thuyền luồn vào ba hang, du khách sẽ cảm thấy mát lạnh. Thạch nhũ từ trần hang rủ xuống lô nhô óng ánh như những khối châu ngọc kỳ ảo. Bích Động nằm cách bến Tam Cốc 2km, có nghĩa là “động xanh”, là tên do tể tướng Nguyễn Nghiễm, thân phụ của đại thi hào Nguyễn Du đặt cho động năm 1773. 

Tam Cốc - Bích Động là một quần thể kiến trúc đậm nét thiên nhiên, phong cảnh hữu tình, chùa chiền mang nhiều dấu ấn của nền văn hóa dân tộc... đã và đang thu hút ngày càng nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến đây chiêm ngưỡng.

VƯỜN QUỐC GIA CÚC PHƯƠNG

 Vườn Quốc gia Cúc PhươngSlideshow
Vườn quốc Gia Cúc Phương nằm cách Hà Nội 120km là một thế giới nguyên sơ của muôn thú và cây cỏ thuộc địa phận tỉnh Ninh Bình. Khi tới đây, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những cây cổ thụ có tuổi đời lên đến hàng ngàn năm, những loài thực vật đã có từ Kỷ Đệ tam cùng nhiều loài chim quý hiếm có tên trong sách đỏ. 

Mỗi lần bước chân vào vườn Quốc gia Cúc Phương, du khách sẽ có cảm giác như đi lạc vào một bảo tàng sống động tồn tại từ thời tiền sử. Không gian nơi đây như một bức tranh tuyệt đẹp với những gam màu xanh của bầu trời, của cỏ cây, của hồ nước mênh mang được điểm tô bằng những sắc màu sặc sỡ của hoa rừng và từng đàn bướm bay lượn. 

Du khách sữ có nhiều trải nghiệm khi đến Cúc Phương như: dạo “Vườn thực vật”; “Chòi quan sát - Một tuyến leo núi ngắn, cảnh quan đẹp”; Cắm trại và ngủ đêm trong rừng; tham quan “Động người xưa - Một trong những điểm cư trú của người tiền sử, điểm đa dạng về hệ dơi”; Tuyến cây đăng cổ thụ - Là tuyến đi bộ trong rừng già, vượt qua nhiều dốc đá…

KHU SINH THÁI HỒ BA BỂ

Khu sinh thái Hồ Ba BểSlideshow
Ở độ cao khoảng 145m so với mặt nước biển, Ba Bể là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Việt Nam thuộc xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn. Nơi đây là điểm dừng chân thú vị cho du khách khi muốn tránh xa cuộc sống ồn ào chốn thị thành để trải lòng cùng thiên nhiên hoang sơ, mênh mông và huyền ảo. 

Là hồ nước lớn nhất miền Bắc Việt Nam, cả khuôn viên hồ Ba Bể được bao bọc bởi núi và rừng nguyên sinh. Ngoài ra, Động Puông kì vĩ với những nhũ đá đủ muôn hình vạn trạng tuyệt đẹp cũng là một điểm thu hút khách du lịch chủ yếu ở nơi này. Thác Đầu Đẳng nước chảy xiết hùng vĩ, động Hua Mạ với nhũ đá muôn hình vạn trạng, ao Tiên phẳng lặng… trong đó, hồ Ba Bể được ví như “viên ngọc xanh” giữa đại ngàn. 

Cũ hơn Mới hơn

Bình luận