10 món ngon ở Phú Quốc không thử là tiếc

18:15 | 27/05/2020

10 món ngon ở Phú Quốc không thử là tiếc

Phú Quốc là địa điểm du lịch luôn làm hài lòng bất kỳ ai khi đặt chân đến hòn đảo này, bởi vẻ đẹp huyền ảo của biển cả. Và hơn thế nữa chính là nền ẩm thực phong phú ở nơi đây.

  26/05/2020
 

GỎI CÁ TRÍCH

Gỏi cá tríchSlideshow
Gỏi cá trích là một món ăn rất phố biến ở Phú Quốc. Món này được bày bán khắp các nhà hàng, quán ăn từ cao cấp đến bình dân. Cá trích tươi được sơ chế, kết hợp với dừa nạo, đậu phộng rang, hành tây, rau thơm trộn đều cuốn chung với rau và bánh tráng, chấm cùng nước mắm pha tỏi ớt.

CÒI BIÊN MAI NƯỚNG

Còi biên mai nướng Slideshow
Còi biên mai nướng muối ớt là món ăn khoái khẩu của những người sành ăn ở Phú Quốc. Vị mặn của muối, vị cay của ớt và vị ngọt của còi biên mai trộn lẫn tạo nên một hương vị vô cùng đặc biệt. So với các món xào, luộc, còi biên mai nướng còn giữ được độ giòn, dai hơn rất nhiều.

CANH NẤM TRÀM HẢI SẢN

Canh nấm tràm hải sảnSlideshow
Nấm tràm là loại nấm đặc biệt của Phú Quốc thường được người dân nơi đây nấu cùng các loại hải sản như mực, tôm, hào bao... tươi ngon, tuyệt hảo và rất bổ dưỡng. Vị ngọt của nấm kết hợp với vị thơm nóng của tiêu cùng vị đậm đà của nước mắm Phú Quốc tạo nên một món ăn lạ miệng nhưng rất vừa miệng.

CÁ SÒNG NƯỚNG

Cá sòng nướngSlideshow
Không giống như ở Phan Thiết hay Vũng Tàu, cá sòng nướng Phú Quốc có một vị rất khác – ngọt thanh mà không tanh. Thịt cá rất chắc và hơi dai.

CƠM CHIÊN GHẸ

Cơm chiên ghẹSlideshow
Cơm chiên ghẹ là sự kết hợp của cơm trắng thơm dẻo, những thớ thịt ghẹ luộc thơm ngậy, những lát trứng gà chiên vàng, chén nước tương kèm ớt xắt cay nồng… tất cả hòa quyện tạo ra một hương vị rất dân dã, đậm đà hấp dẫn bất cứ thực khách khó tính nào.

BÚN KÈN

Bún kènSlideshow
Bún kèn Phú Quốc có nước lèo được chế biến từ cá nhàu hoặc cá ngân xay nhuyễn, sau đó đem cá đi xào với sả, ớt, tỏi, đến khi cá khô, giòn rồi cho thêm nước cốt dừa, nước cá luộc đã lọc bỏ xương, thêm gia vị, nấu cho đến khi sền sệt và được ăn cùng với gỏi đu đủ, giá sống, rau thơm. Cái vị béo mà không ngậy của nước lèo, vị ngọt ngon của cá tươi vùng biển, vị cay cay của ớt, tất cả tạo nên một hương vị không thể lẫn vào đâu của ẩm thực Phú Quốc.

HẢI SÂM

Hải sâmSlideshow
Hải sâm là một loại thực phẩm cao cấp chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có thể chế biến được rất nhiều món ăn như cháo hải sâm, cơm cháy hải sâm, hải sâm nhồi cá, hải sâm xào cá quả, bánh đa xào hải sâm...Mỗi món ăn một hương vị rất riêng, mà ai đã tới Phú Quốc một lần đều muốn được thử cho bằng hết.

TIẾT CANH CUA

Tiết canh cuaSlideshow
Tiết canh cua là một món ăn khá lạ đối với những vị khách lần đầu đặt chân tới Phú Quốc nhưng đó là món ăn vô cùng quen thuộc của người dân chài nơi đây. Tiết canh cua ăn là lạ, phần thịt cua mềm mềm ăn với tiết cua thêm vào đó vị ngọt béo của gạch cua cho ta cảm giác khác lạ nhưng đầy mê say.

GHẸ HÀM NINH

Ghẹ Hàm NinhSlideshow
Ghẹ Hàm Ninh tươi đem luộc ăn cùng với muối tiêu chanh là ngon nhất. Ghẹ Hàm Ninh khá nhỏ nhưng thịt chắc, ăn rất thơm, vị ngọt đậm đà tươi ngon không nơi nào có được. Ghẹ Hàm Ninh hương vị hấp dẫn không thua kém gì cua biển Cà Mau, cua Huỳnh Đế của Nha Trang hay bất kỳ đặc sản nào ở Hạ Long.

BÁNH TÉT MẬT CẬT

Bánh tét mật cậtSlideshow
Bánh tét mật cật là một trong những đặc sản của Phú Quốc, có thành phần giống như bánh chưng nhưng được gói bằng lá mật cật, cột bằng gân lá nên phải thật khéo léo. Bánh có màu xanh ngọc bích của màu lá mật cật, có mùi thơm đặc biệt cùng với mùi thơm của lá dứa làm tăng thêm mùi thơm lừng khó cưỡng. Khi ăn, gạo quyện với nhân đậu xanh bùi, thịt mỡ béo, rất tuyệt vời.

Cũ hơn Mới hơn

Bình luận