10 điểm du lịch chưa đi chưa phải đến Quảng Bình

15:47 | 31/10/2019

10 điểm du lịch chưa đi chưa phải đến Quảng Bình

Cách Đà Nẵng gần 300km về phía bắc, Quảng Bình là điểm giao thoa hội tụ của nhiều luồng văn hoá và mang nét đặc trưng của khu vực Bắc Trung bộ, là địa phương có nhiều dân tộc cư trú nên truyền thống văn hoá khá phong phú, kho tàng văn hoá văn nghệ dân gian đa dạng.

 

HANG ÉN

Hang ÉnSlideshow
Hang Én là hang động lớn thứ 3 thế giới và là một địa điểm không thể bỏ qua cho những du khách đam mê du lịch mạo hiểm. Những khối thạch nhũ khổng lồ được kiến tạo cách đây hàng triệu năm cùng hồ nước trong xanh màu ngọc bích và vô vàn tạo tác kì diệu khác của thiên nhiên đã tạo nên một thế giới tuyệt diệu bên trong hang Én.

ĐỘNG TIÊN SƠN

Động Tiên SơnSlideshow
Cùng nằm trong cụm di tích Phong Nha – Kẻ Bàng, nếu Phong Nha là động nước thì Tiên Sơn là động khô với phong cảnh được ví như “chốn bồng lai tiên cảnh”. Động Tiên Sơn đẹp tự nhiên với hàng nghìn khối cẩm thạch lấp lánh mang nhiều hình dáng khác nhau lấp lánh cùng các phiến đá cộng hưởng âm, khiến du khách tưởng như đang lạc vào xứ sở thần tiên diệu kì.

ĐỘNG THIÊN ĐƯỜNG

Động Thiên ĐườngSlideshow
Động Thiên Đường được mệnh danh là “hoàng cung trong lòng đất” với sự tráng lệ của các tầng thạch nhũ lộng lẫy tuyệt đẹp. “Vườn địa đàng ở chốn trần gian” này có hệ thống thạch nhũ không chỉ mang giá trị địa chất mà còn có hình hài đa dạng, phong phú, đa sắc màu. Đến đây, bạn sẽ được khám phá động Thiên Đường trên một hệ thống đường và cầu gỗ dài nhất Việt Nam.

HANG SƠN ĐOÒNG

Hang Sơn ĐoòngSlideshow
Mới được phát hiện gần đây trong quần thể di tích Phong Nha – Kẻ Bàng, Sơn Đoòng (hay còn được gọi là Sơn Động) là hang động lớn nhất thế giới, nó to lớn đến mức có thể chứa được cả một toà nhà 40 tầng. Người ta thường ví Sơn Đoòng như là “Vạn lý trường thành” của Việt Nam bởi sự hùng vĩ và đồ sộ của cảnh quan trong hang Sơn Đoòng.

Không chỉ nổi tiếng về kích thước khổng lồ, Sơn Đoòng còn có cả một hệ sinh thái trong hang với cảnh quan sinh vật đa dạng và thảm thực vật phong phú.

SÔNG CHÀY – HANG TỐI

Sông Chày – Hang TốiSlideshow
Với phong cảnh đậm những sắc nhiệt đới, Sông Chày – Hang Tối sở hữu những cánh rừng xanh mát bao bọc xung quanh làn nước xanh ngọc bích trong mát. Đến với địa điểm du lịch này, bạn sẽ được thử sức mình với nhiều trò chơi mạo hiểm thú vị như: đi zipline trên không, chèo kayak và khám phá những bí ẩn bên trong Hang Tối, …

SUỐI NƯỚC MOỌC

Suối Nước MoọcSlideshow
Toạ lạc ngay gần quần thể di tích Phong Nha – Kẻ Bàng, suối Nước Moọc như một “hòn ngọc lục bảo” với làn nước xanh màu ngọc bích trong veo bao bọc bởi cảnh núi rừng hùng vĩ xung quanh đẹp bao la. Đến với suối Nước Moọc, bạn không chỉ ấn tượng với vẻ đẹp của làn nước xanh mát cùng những cánh rừng nhiệt đới hoang sơ mà còn phóng hết tầm mắt để thưởng ngoạn phong cảnh núi rừng đẹp như tranh vẽ.

BÃI BIỂN NHẬT LỆ

Bãi biển Nhật LệSlideshow
Nằm ngay trung tâm thành phố Đồng Hới và toạ lạc tại cửa sông Nhật Lệ là bãi biển Nhật Lệ hoang sơ và thơ mộng với làn nước xanh trong và bãi cát mềm mịn.

Đến với bãi biển Nhật Lệ, đắm mình trong làn nước trong xanh trong vắt nhìn thấy tận đáy, nằm trải dài trên bờ cát trắng mịn lóng lánh rực rỡ dưới nắng, đùa nghịch với những lớp sóng biển vỗ vào bờ tung bọt trắng xoá, bạn sẽ cảm thấy vô cùng sảng khoái và thư thái trong không gian giao thoa giữa mây, trời, sông, nước hoang sơ này.

BÃI ĐÁ NHẢY

Bãi Đá NhảySlideshow
Với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, Bãi Đá Nhảy là bãi biển đẹp lý tưởng để nghỉ mát tại Quảng Bình. Không chỉ có thế, Bãi Đá Nhảy còn thu hút du khách bới những bãi đá muôn hình muôn vẻ vô cùng hoang sơ. Mỗi khi bình minh lên, những ánh nắng ban mai chiếu xuống bãi đá ánh lên màu ửng hồng lấp lánh rực rỡ.

CỒN CÁT QUANG PHÚ

Cồn cát Quang PhúSlideshow
Cồn cát Quang Phú với những triền cát vàng óng ả trải dài bên bờ biển Quang Phú xinh đẹp là địa điểm du lịch Quảng Bình bạn không thể bỏ qua. Từ lúc bình minh cho đến hoàng hôn, những đồi cát dài tít tắm đến tận chân trời còn đổi màu theo khoảnh khắc trong ngày, ban ngày thì trắng mịn tinh khôi, khi trưa nắng thì phản chiếu màu vàng rực rỡ lấp lánh, còn về tối thì lại có màu xám trắng huyền bí.

BÀU TRÓ

Bàu TróSlideshow
Chỉ cách bãi biển Nhật Lệ khoảng 100m, Bàu Tró có thể được coi là một niềm tự hào của người dân Quảng Bình bởi nó không chỉ đẹp với phong cảnh thiên nhiên hữu tình mà còn là nguồn cung cấp nước ngọt duy nhất cho thị xã Đồng Hới giữa vô vàn những bãi biển nước mặn. Không chỉ vậy, nơi đây còn là một khu vực khảo cổ học quan trọng với nhiều di tích có giá trị.

Cũ hơn Mới hơn

Bình luận